Tiếng Việt | English

29/03/2016 - 19:37

Điều tra vụ nhân viên xe buýt tranh giành khách đánh nhau “toác” đầu

Chỉ vì tranh giành khách, một nhóm người của xe buýt này đã sử dụng gậy, ống tuýp sắt đánh một phụ xế của xe buýt khác bị “toác” đầu.


Trong tháng 4-2016, Sở GTVT Long An sẽ họp với các đơn vị HTX vận tải xe buýt để chấn chỉnh tình trạng tranh giành khách

Ngày 28-3-2016, Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, Công an huyện Bến Lức đang điều tra vụ tài xế Huỳnh Hữu Khuyên, phụ xế Nguyễn Minh Dương của xe buýt BKS 62L-5653 chạy tuyến cố định 62-10 Thanh Vĩnh Đông-Chợ Lớn, bị nhóm người của xe buýt BKS 53S-1661 chạy cùng tuyến đánh chấn thương đầu, do tranh giành khách. Trong quá trình điều tra có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố vụ án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra bước đầu, chiều ngày 21-2-2016, anh Khuyên cùng phụ xế Dương điều khiển xe buýt BKS 62L.5653 xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn (TP.HCM) với 20 hành khách, lưu thông trên QL1 về bến Thanh Vĩnh Đông, huyện Châu Thành, Long An.

Long An: Tài xế, phụ xế xe buýt bị tấn công

Long An: Tài xế, phụ xế xe buýt bị tấn công 

 

Chiều ngày 27-2-2016, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An – Phan Minh Giàu cho biết: Hiện Sở cũng đang tiến hành xác minh, nếu có chuyện các tài xế xe buýt tranh giành khách với nhau thì sẽ có biện pháp xử lý.

Khi đến địa bàn ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, xe anh Khuyên dừng lại trạm đón khách, cùng lúc đó xe 53S-1661 cũng dừng theo. Phụ xế Dương bước xuống xe mời khách, một thanh niên bước đến và ba người đứng phía trong quán gần đó chạy ra dùng nón bảo hiểm, cây gỗ… tấn công tới tấp làm anh Dương chấn thương nặng gục tại chỗ, bất tỉnh. Chưa dừng lại, các đối tượng nhảy lên xe, tay cầm ống tuýp sắt, côn tấn công vào đầu anh Khuyên gây thương tích nặng. Gây án xong cả nhóm lên xe 53S-1661 chạy đi.

Anh Khuyên và phụ xế Dương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Kết quả chụp citi, anh Khuyên bị tụ máu bầm trong não.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Văn Cảnh - Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, HTX Vận tải liên tỉnh và du lịch Việt Thắng đã ra văn bản thông báo tạm đình chỉ phân công tài chuyến xe buýt 53S-1661 và tài xế, phụ xế, tiếp viên xe này.

“Thời gian gần đây đã xảy ra hai vụ việc các nhân viên xe buýt tranh giành khách rồi đánh nhau. Sau khi báo chí thông tin, HTX quản lý phương tiện cũng đã báo cáo sự việc về Sở. Để chấn chỉnh tình trạng này, trong tháng 4-2016 Sở sẽ làm việc với các HTX vận tải xe buýt trên địa bàn”, ông Cảnh cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết