Tiếng Việt | English

13/12/2020 - 04:22

Đón Noel nhưng không được chủ quan với dịch bệnh Covid-19 

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón chào năm mới, những ngày này, nhiều hàng quán, trung tâm thương mại, siêu thị,… trên địa bàn tỉnh Long An được trang trí sặc sỡ, trong đó có cây thông, ông già Noel thu hút rất đông người dân đến tham quan, chụp ảnh. Ngoài ra, thời điểm này, tại các quán ăn, cà phê hay ngoài đường phố cũng nhộn nhịp, sôi động hẳn lên.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng,... cho thấy một bộ phận người dân còn chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Rất đông người dân tập trung ở nơi trang trí cây thông Noel tại một trung tâm thương mại

Người dân tập trung tham quan, chụp ảnh

Một số người không đeo khẩu trang hoặc đeo qua loa, không đúng cách

Nơi trang trí Giáng sinh tại một siêu thị cũng thu hút người dân

Các hàng quán cũng thật nhộn nhịp, sôi động 

Tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2020), quy định phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm không của riêng ai, do đó, mỗi người dân cần tự ý thức tuân thủ quy định về phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân và cộng đồng, trong đó cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế./.


C.T

Chia sẻ bài viết