Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 15:18

Đoàn Luật sư Long An kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 10/10, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức, Đoàn Luật sư Long An tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (18/4/1990 - 18/4/2020), 75 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 - 10/10/2020).

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa; Tiến sĩ, Luật sư Phan Trung Hoài - Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Tư pháp, huyện Bến Lức; đại diện nhiều Đoàn Luật sư TP.HCM và một số tỉnh tham dự.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Long An - Mai Huỳnh Minh nhấn mạnh: “Trong 30 năm qua, Đoàn Luật sư Long An không ngừng lớn mạnh, đến nay đã có 108 luật sư và 16 luật sư tập sự. Các tổ chức hành nghề luật sư hoạt động hầu hết trên địa bàn tỉnh, đáp ứng được yêu cầu của công tác cải cách tư pháp”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa nhận định: “Kết quả đạt được của Đoàn Luật sư Long An rất đáng khích lệ, trong những năm qua đã tăng cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong thời gian tới, Đoàn Luật sư Long An cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tư pháp của tỉnh để hoạt động luật sư ngày càng đi vào đời sống, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân”.

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Long An - Mai Huỳnh Minh ghi sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam công bố quyết định khen thưởng, tặng bằng khen cho Đoàn Luật sư Long An, tổ chức hành nghề luật sư và các luật sư; trao tặng kỷ niệm chương cho các luật sư có nhiều năm hoạt động trong nghề. UBND tỉnh tặng bằng khen cho tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động 30 năm của Đoàn Luật sư Long An.

Trước đó, đoàn tổ chức lễ viếng tại Khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam – Tiến sĩ, luật sư Phan Trung Hoài cho rằng: “Cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã đặt nền móng cho việc hình thành đội ngũ luật sư Việt Nam từ khi thành lập đến nay. Ông chính là tấm gương sáng để mỗi luật sư nỗ lực noi theo”./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết