Tiếng Việt | English

09/10/2023 - 11:41

Đoàn Thanh niên phường 1, thị xã Kiến Tường giúp thanh, thiếu niên yếu thế hòa nhập cộng đồng

Đoàn Thanh niên phường 1, thị xã Kiến Tường tặng quà cho em Võ Văn Chen

Những năm qua, Đoàn Thanh niên (TN) phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai, duy trì mô hình Hỗ trợ thanh, thiếu niên (TTN) yếu thế.

Thông tin từ Đoàn TN phường 1, mô hình ra đời nhằm hỗ trợ TTN yếu thế có cuộc sống ổn định, niềm tin vào tương lai, khơi dậy tinh thần xung kích và tình nguyện của tuổi trẻ, từ đó tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và an sinh xã hội.

Để mô hình được thực hiện hiệu quả, Đoàn TN phường 1 phối hợp các ban, ngành, đoàn thể địa phương lựa chọn TTN yếu thế có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ để vận động mạnh thường quân trong và ngoài thị xã đóng góp kinh phí hoặc vật chất để hỗ trợ. Mỗi quí, Đoàn TN phường 1 hỗ trợ nhiều lần, mỗi lần là 1 phần quà trị giá 500.000 đồng cho 1 cá nhân trên địa bàn phường.

Bí thư Đoàn TN phường 1, thị xã Kiến Tường - Bùi Thị Tuyết Giang cho biết: "Mô hình này mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến tích cực, giúp những TTN yếu thế tự tin hòa nhập với cộng đồng".

Ông Võ Văn Em (cha của em Võ Văn Chen, khu phố 5, phường 1, thị xã Kiến Tường), chia sẻ: "Trước đây, cuộc sống của con tôi gặp nhiều khó khăn. Từ khi được Đoàn TN phường 1, mạnh thường quân hỗ trợ, cuộc sống đã thay đổi tốt hơn". Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, mô hình trao tặng 3 phần quà cho em Chen bị khuyết tật trí tuệ.

Mô hình không chỉ chia sẻ khó khăn trong cuộc sống mà còn tạo điều kiện, tiếp thêm động lực để TTN yếu thế tự tin hòa nhập với cộng đồng./.

Phạm Đang

Chia sẻ bài viết