Tiếng Việt | English

07/09/2021 - 06:05

Doanh nghiệp, cơ sở thu mua thanh long ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành gần 1,3 tỉ đồng

Chiều 06/9, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức họp mặt các doanh nghiệp, chủ kho, cơ sở thu mua thanh long trên địa bàn để bàn về biện pháp khắc phục khó khăn, khôi phục, phát triển sản xuất và tiêu thụ thanh long trong thời gian sắp tới.

Đại diện Công ty Hồng Thái Dương (bên trái) trao 645 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 huyện cho Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải

Dự họp mặt có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng, Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng.

Tại cuộc họp mặt, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải thông tin tóm tắt về tình hình phát triển KT – XH huyện; kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Hiện tại, huyện Châu Thành có 96 doanh nghiệp, kho, cơ sở thu mua thanh long đang hoạt động với hơn 5.500 công nhân. Huyện tổ chức test nhanh kháng nguyên và PCR âm tính cho toàn bộ công nhân, người lao động nói trên. Nhờ đó, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng hoạt động thu mua, tiêu thụ thanh long trên địa bàn huyện vẫn diễn ra bình thường.

Hiện huyện đang tổ chức tiêm ngừa vắc-xin rộng rãi cho toàn dân, trong đó có công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, kho và cơ sở thu mua thanh long.

Được biết, từ ngày 10/9/2021 đến ngày 05/10/2021, nông dân trên địa bàn huyện sẽ thu hoạch 3 đợt thanh long với sản lượng khoảng 32.000 tấn. UBND huyện Châu Thành sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động thu mua, tiêu thụ thanh long.

Trước khi hoạt động, các doanh nghiệp, kho, cơ sở thu mua thanh long phải test sàng lọc công nhân, người lao động; quản lý chặt chẽ trong quá trình kho họat động. Khi kết thúc đợt thu mua phải tổ chức test lại trước khi cho công nhân nghỉ.

Đối với những đối tượng đã tiêm ngừa được 1 mũi vắc-xin, huyện đề xuất UBND tỉnh cho phép được di chuyển trong huyện không hạn chế nhưng phải bảo đảm nguyên tắc 5K, đồng thời trong thời gian 7 ngày phải test kháng nguyên 1 lần.

Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Khải biểu dương doanh nghiệp, các kho, cơ sở thu mua thanh long trong thời gian qua đã hợp tác tích cực với huyện trong công tác phòng, chống Covid-19.

Ông đề nghị những đơn vị này tiếp tục phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, nhất là tổ chức cho tất cả công nhân, người lao động được tiêm ngừa vắc-xin và thực hiện nguyên tắc 5K trong quá trình thu mua thanh long.

Dịp này, có 14 doanh nghiệp, kho, cơ sở thu mua thanh long ủng hộ gần 1,3 tỉ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19 huyện Châu Thành./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết