Tiếng Việt | English

24/08/2021 - 17:24

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Văn Thành kiểm tra tình hình tiêu thụ thanh long tại huyện Châu Thành

Ngày 24/8, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Văn Thành đến kiểm tra tình hình tiêu thụ thanh long trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền, Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long tỉnh - Nguyễn Quốc Trịnh tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Văn Thành (giữa) xem khâu rửa trái thanh long tại kho Hưng Nguyên, xã Thanh Phú Long

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải báo cáo: Huyện hiện có 9.100ha thanh long, trong đó có 8.500ha đang cho trái. Dự kiến ngày 30/8/2021, nông dân trên địa bàn huyện sẽ thu hoạch khoảng 10.000 tấn trái. Trên địa bàn huyện có 101 cơ sở thu gom, sơ chế thanh long (trong đó có 85 cơ sở có kho lạnh bảo quản, trung bình chứa khoảng 50 tấn/kho).

Từ đầu năm 2021 đến nay, nhất là đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, tình hình sản xuất và tiêu thụ trái thanh long trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ trái thanh long trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã tổ chức test nhanh kháng nguyên Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm PCR miễn phí cho lực lượng lao động trong sản xuất thanh long như vuốt ngoe, thu hoạch, vận chuyển trái thanh long tại địa phương và công nhân, người vận chuyển của các kho cơ sở thu mua thanh long, nếu có kết quả âm tính sẽ được ra đồng và vào kho thanh long làm việc nhưng phải thực hiện đúng thông điệp “5K” và sau 3 ngày phải test 1 lần; đồng thời, quản lý chặt công nhân làm việc tại các kho về nhà trọ và ngược lại.

Với cách làm này, huyện đã tạo điều kiện cho người dân vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết