Tiếng Việt | English

24/09/2020 - 09:51

Doanh nghiệp Long An: Vượt khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh

Dù còn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn nỗ lực vượt qua, ổn định sản xuất, kinh doanh và chăm lo tốt cho người lao động.

Doanh nghiệp cố gắng vượt khó

Nỗ lực để kinh doanh hiệu quả

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, nhiều tuần qua không xuất hiện ca bệnh mới lây lan trong cộng đồng.

Cả nước cùng nhau vượt khó, vừa chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vừa mở cửa, khôi phục nền kinh tế. Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, chính sách hỗ trợ để DN ổn định sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Tại Long An, công tác phòng, chống dịch bệnh được tập trung thực hiện quyết liệt. Bên cạnh đó, tỉnh cũng thực hiện các chỉ đạo, áp dụng các chính sách để hỗ trợ người dân và DN. Tỉnh xác định, đề ra nhiều giải pháp cụ thể để vừa chống dịch, vừa bảo đảm khôi phục, phát triển KT-XH địa phương.

Các DN vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Theo đại diện Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm HG (huyện Thủ Thừa) - Hồ Triết Hưng, Cty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, sản phẩm chủ lực là thanh long sấy, khóm sấy,... Mỗi ngày, Cty cần 2-4 tấn nguyên liệu. Nguồn nguyên liệu chủ yếu của Cty ở các địa phương trong tỉnh. Cty luôn đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Cty chú trọng mẫu mã, kiểu dáng và giá thành phù hợp để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm của Cty đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hiện nay, Cty đang tìm hiểu các thị trường nước ngoài, phấn đấu xuất khẩu trong cuối năm nay. Với phương châm “vừa chống dịch, vừa khôi phục, phát triển sản xuất”, Cty thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của đơn vị đến với người tiêu dùng, cố gắng giữ mối quan hệ với các đối tác từ trước đến nay. Song song đó, Cty nghiên cứu, tạo ra các máy móc, thiết bị phục vụ việc sản xuất của đơn vị, vừa bảo đảm được dây chuyền, vừa tiết kiệm chi phí trong sản xuất, kinh doanh giữa lúc dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Đồng thời, Cty cũng đăng ký theo các đoàn xúc tiến thương mại do tỉnh tổ chức để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Cty TNHH TM SNK Infinity Hồng Hoa (huyện Cần Giuộc) hoạt động trên địa bàn từ nhiều năm qua. Năm nào Cty cũng hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh, vừa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, vừa bảo đảm lợi nhuận cho đơn vị và quyền lợi của người lao động. Tuy nhiên, năm nay, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty. Để cố gắng hoàn thành kế hoạch như mọi năm, Cty triển khai nhiều giải pháp cụ thể, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức kinh doanh hiệu quả.

Đại diện Cty TNHH TM SNK Infinity Hồng Hoa - Trần Thị Thanh Thúy chia sẻ: Phương châm hiện nay của Cty là “sống chung” với dịch bệnh. Do đó, Cty tuân thủ và áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở sản xuất. Cty gia công các mặt hàng may mặc chuyên xuất khẩu nên càng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do đối tác chủ yếu là nước ngoài. Gặp khó khăn nên Cty phải nỗ lực gấp đôi. Cty cố gắng giữ các đơn hàng do đối tác đặt từ trước. Mặt khác, Cty tổ chức đội ngũ để phát triển thêm ở thị trường (những nơi đã mở cửa để kinh doanh). Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ từ các cấp đã tiếp thêm động lực, niềm tin để Cty vượt khó, vươn lên.

Cố gắng bảo đảm quyền lợi người lao động

“Dù gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, đơn hàng bị giảm nhưng Cty luôn cố gắng bảo đảm quyền lợi của người lao động ở mức cao nhất. Nguyên tắc, Cty không thực hiện việc cắt hợp đồng hay giảm lượng người lao động. Cty tập trung giải pháp khôi phục kinh doanh để duy trì dây chuyền sản xuất cũng như quyền lợi của người lao động gắn bó với đơn vị trong suốt thời gian qua. Cty tin tưởng, khó khăn nào rồi cũng vượt qua được. Thị trường cũng bắt đầu có dấu hiệu khôi phục, hy vọng việc sản xuất, kinh doanh sẽ ổn định ở những tháng cuối năm. Hiện nay, Cty có gần 500 lao động làm việc, chủ yếu là người ở địa phương Cần Giuộc, Cần Đước” - bà Trần Thị Thanh Thúy cho biết thêm.

Hoạt động với nhiều ngành nghề khác nhau nhưng hiện nay, Cty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đang đầu tư lĩnh vực bất động sản trên địa bàn Long An với dự án Five Star Eco City tại huyện Cần Giuộc. Cũng như nhiều DN bất động sản khác, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của Cty. Tuy nhiên, Cty cố gắng duy trì, khắc phục khó khăn trong sản xuất. Mặt khác, Cty cố gắng bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao đầu tư dự án Five Star Eco City trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế Năm Sao - Trần Văn Đường thông tin: Cty đề ra nhiều chính sách, giải pháp để tháo gỡ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tôn chỉ của Cty dù trong thời điểm khó khăn nhất thì tập thể cũng phải đồng lòng, không vì gặp trở ngại mà giảm biên chế hay sa thải bất kỳ một nhân viên nào. Mặt khác, khi quyết định dời địa điểm làm việc, tập trung toàn thể cán bộ, công nhân viên các phòng, ban về Five Star Eco City, Cty đã quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống cho nhân viên, cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp giảm thiểu mọi chi phí cho cán bộ, công nhân viên trong thời gian làm việc và thực hiện phong trào tiết kiệm. Cụ thể, Cty triển khai bếp ăn riêng miễn phí tại đơn vị cho toàn bộ nhân viên, trang bị máy ép nước trái cây, máy pha cà phê nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho nhân viên không chỉ về sức khỏe mà còn cả tinh thần. Cty chuẩn bị đầy đủ khẩu trang kháng khuẩn và phát cho nhân viên ngay tại địa điểm làm việc.

Đồng thời, Cty cũng nêu cao vai trò, trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trong lúc dịch bệnh bằng việc hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn xung quanh khu vực dự án. Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, DN khôi phục hoạt động bình thường như trước./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích