Tiếng Việt | English

04/12/2015 - 05:34

Doanh nghiệp thương mại điện tử sẵn sàng cho Online Friday

(Ảnh minh họa: Minh Tú/TTXVN)

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 diễn ra từ 0-24 giờ ngày 4/12 sẽ chính thức được khởi động tại Lễ Kick-OFF ở thành phố Hồ Chí Minh, do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức.

Hiện tại, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đã sẵn sàng, với hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi dành cho Ngày Online Friday 2015.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công Thương, cho biết Online Friday 2015 là chương trình hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân tham gia kênh mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng tiện ích trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây cũng là chương trình nằm trong chiến lược thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam của VECITA.

Ngày Online Friday 2015, được thực hiện bởi sự gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp, trong đó vai trò của những doanh nghiệp và thương hiệu lớn cũng như có khả năng chi phối thị trường thương mại điện tử rất quan trọng đối với sự thành công của chương trình, góp phần thúc đẩy lĩnh vực này phát triển tại Việt Nam.

Hiện tại, Ngày Online Friday 2015, đã có sự tham gia của khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với các đơn vị tiêu biểu như Lazada, Adayroi, Sendo, Zaloza, Tiki, Lingo...

Cụ thể, có hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi được duyệt thông tin, đăng tải trên website onlinefriday.vn theo quy chế của Ban tổ chức. Trong đó, nhiều nhãn hàng và thương hiệu nổi tiếng thế giới đã tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá cho sản phẩm, chủ yếu tập trung vào các ngành thời trang, sách, đồng hồ, thiết bị số, du lịch và đồ gia dụng...

Các doanh nghiệp lớn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những khuyến mại siêu khủng trong Ngày Online Friday 2015 như bán sản phẩm hot với giá siêu rẻ trong giờ vàng; tặng kèm sản phẩm giá trị khi mua sắm, giảm giá trực tiếp theo tổng giá trị đơn hàng.

Theo ông Jose Finch, Giám đốc Điều hành Zalora, Ngày Online Friday đã trở thành một sự kiện đặt biệt của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, đồng thời là thời điểm được cả doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi trong năm.

Mặt khác, nhằm khuyến khích người dân tham gia mua sắm trực tuyến và hưởng ứng Ngày Online Friday 2015, có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị bán hàng trong ngày Online Friday. Trong đó mức trần cashback cao nhất là một triệu đồng với mỗi chủ thẻ và mức tỷ lệ cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 20 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nhấn mạnh, cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, lòng tin của người tiêu dùng đối với hình thức thanh toán mua sắm trực tiến cũng được cải thiện và tăng lên trong những năm gần đây. Đặc biệt, các hệ thống ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm và cam kết với người tiêu dùng, khi người mua thanh toán trong quá trình mua sắm trực tuyến mà có xuất hiện những vi phạm thì ngân hàng sẽ là đơn vị bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Tương tự, hai doanh nghiệp chuyển phát nhanh gồm VietnamPost và ViettelPost cam kết đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khâu chuyển phát chi phí được giảm 50%. Ngoài ra, với một số website bán hàng là đối tác đặc biệt, sẽ được giảm lên tới 70% - 80% phí chuyển phát cho tất cả các đơn hang trong Ngày Online Friday 2015.

Đánh giá về tiềm năng phát triển lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, năm 2014, tổng giá trị giao dịch trực tuyến B2C (giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng) ở Việt Nam đạt 2,97 tỷ USD (đóng góp 2,12% vào tổng doanh thu ngành bán lẻ), đồng thời dự đoán sẽ đạt mức 4 tỷ USD trong năm 2015. Ngoài ra, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng nhanh tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập kinh tế quốc tế qua hàng loạt Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương./.

Mỹ Phương/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích