Tiếng Việt | English

04/01/2019 - 20:40

Độc, lạ hàng dát vàng Tết Kỷ Hợi 2019

Thị trường quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang rộ lên một mặt hàng mới, đó là các loại tháp tỏi, cây chưng tết, bánh trái với khuôn mẫu dát vàng. Tâm lý chọn mua hàng dát vàng làm quà tết đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới của nhiều người hiện nay.

Bánh, kẹo dát vàng thị trường tết 2019 đa dạng với nhiều mặt hàng được trưng bày tại Vincom

Hiện nay, nhiều người có xu hướng thay thế chậu mai vàng trong gia đình bằng cách chọn mua cây kiểng dạng “cành vàng lá ngọc” để trưng bày ngày tết vì tính tiện lợi và sử dụng được nhiều năm. Vì vậy, thị trường hoa, kiểng năm nay, ngoài các loại cây kiểng, bonsai, cây “cành vàng lá ngọc”, tháp tỏi, thỏi vàng, bánh kẹo hộp vàng,... được xem là một trong những mặt hàng tết thu hút người tiêu dùng.

Chị Lê Thị Bích Phương đang tìm mua các loại bánh có hộp dát vàng tại Vincom (TP.Tân An), chia sẻ: “Hàng dát vàng thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với nhiều mẫu mã phong phú, mang ý nghĩa đẹp, may mắn,... nên được nhiều người ưa chuộng. Giá bán từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm nên cũng phù hợp với túi tiền của người dân”.

Còn bà Đỗ Thị Mai, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Theo quan niệm của nhiều người, trưng bày trên bàn thờ tổ tiên hay làm quà tặng những món hàng mạ vàng có thể mang đến những điều may mắn, thuận lợi và nhiều niềm vui. Tại Vincom, tôi thấy có bánh đậu xanh với nhiều kiểu dáng như thỏi vàng, cá chép, đồng tiền vàng, heo vàng,... nên chọn mua để làm quà tặng. Quê tôi ở Thái Bình, chắc tết này cả nhà sẽ về Bắc ăn tết nên tôi mua một ít mang về làm quà cho người thân”. 

Một tiểu thương chuyên kinh doanh các mặt hàng mạ vàng, đồ thờ cúng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Tôi thấy mặt hàng được ưa chuộng nhất là ông địa, thần tài dát vàng. Sự chói sáng của lớp vàng được mạ lên không chỉ tạo sự sang trọng mà còn mang nhiều điều may mắn trong công việc, làm ăn của người được biếu. Nắm bắt đúng tâm lý của người tiêu dùng nên ngay từ thời điểm này, tại các chợ, siêu thị, điểm kinh doanh, hàng dát vàng đã và đang khuấy động thị trường”./. 

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết