Tiếng Việt | English

27/01/2018 - 19:02

Thị trường hoa, kiểng tết: Nhiều loại độc, lạ, thu hút khách hàng

Thời điểm này, thị trường hoa, kiểng tết bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay, nhiều nhà vườn cũng như các điểm kinh doanh tung ra nhiều loại hoa, kiểng độc, lạ.

Nhiều loại kiểng mới, lạ

Theo chủ một điểm kinh doanh hoa, kiểng trên đường Hùng Vương (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An): “Nếu như năm trước, người tiêu dùng ưa chuộng các loại chậu cảnh tạo hình con gà thì năm nay, những điểm kinh doanh hoa, kiểng chủ yếu nhập những chậu kiểng được tạo hình con chó”.

Thị trường hoa tết năm nay có thêm một số loại hoa kiểng đẹp, lạ

Thị trường hoa tết năm nay có thêm một số loại hoa kiểng đẹp, lạ

Còn ông Nguyễn Thanh Tâm - chủ vườn mai ở ấp 1, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, chia sẻ: "Vườn mai của tôi được khoảng 3 năm tuổi, có gần 1.000 chậu. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tôi thuê nghệ nhân tạo dáng những chậu mai kiểng thành hình con chó cho độc đáo. Nhưng do chi phí đầu tư khá cao nên tôi chỉ làm theo yêu cầu của khách với giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/chậu".

Thị trường hoa, kiểng năm nay còn có những loại mới, lạ: Kim phát tài, kim tiền lộc, cây phát lộc hoa (cây dứa nến đỏ),... Anh Nguyễn Văn Tài, ngụ ấp Hòa Hiệp 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, cho biết : "Tôi bắt đầu trồng những loại cây kiểng này từ năm 2015. Sản phẩm rất được ưa chuộng vào dịp tết vì tên đẹp, ý nghĩa".

Nói đến những loại hoa, kiểng phục vụ thị trường tết không thể không nhắc đến hoa lan. Ông Huỳnh Tấn Kiệt, ngụ ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, chia sẻ: "Dịp tết năm nay, vợ chồng tôi gieo trồng hàng chục loại hoa, kiểng. Ngoài những loại hoa thông dụng như cúc, vạn thọ,... chúng tôi còn trồng thêm địa lan, cát tường, sao băng,...”.

Theo ghi nhận, thị trường hoa, kiểng năm nay có thêm một số loại lạ, đẹp. Nhiều gia đình cũng có thêm thu nhập nhờ trồng những loại này cung cấp cho thị trường tết. Ông Nguyễn Văn Tài, ngụ ấp Hòa Hiệp 2, xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, bộc bạch: "Vườn hoa của gia đình tôi được thương lái từ các tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh đặt mua, một số loại như sống đời bông đỏ, kim phát tài, cẩm chướng,... hút hàng. Số hoa còn lại, gia đình tôi bán tại nhà cho khách hàng có nhu cầu mua chưng tết".

Thu hút nhiều khách hàng

Một số chủ cửa hàng kinh doanh hoa, kiểng cho biết: Thị trường hoa, kiểng tết “nóng” dần khoảng 2 tuần nay. Theo ghi nhận, thị trường hoa, kiểng năm nay phong phú như kiểng hoa, kiểng lá, kiểng thú, kiểng trái,...

Ngoài độc, lạ, một số hoa, kiểng tết năm nay sẽ phù hợp túi tiền người tiêu dùng

Đang chọn mua những cây kiểng lạ, đẹp trên đường Bùi Chí Nhuận, phường 2, TP.Tân An, chị Lê Thị Mai Khôi chia sẻ: "Hiện nay, người mua thường chọn những loại cây chưng tết để được lâu ngày như tắc, nguyệt quế, mai vàng,... Tuy nhiên, những ngày gần tết, mai vàng mới hút khách, còn hiện nay, khách hàng chủ yếu mua các loại: Phát tài, hoa lan,...Tôi chọn mua mấy chậu ớt kiểng để chưng tết".

Còn chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, ngụ phường 1, TP.Tân An, cho rằng: "Tôi thấy thị trường hoa, kiểng tết năm nay rất phong phú, đặc biệt có thêm các loại cây vừa chưng, vừa ăn trái như tắc, dưa hấu, cà chua, ớt, thanh long,... được trang trí rất tinh tế và đẹp mắt. Tôi dự định mua một số loại hoa, kiểng đẹp, lạ này để chưng tết".

Theo một số nhà vườn chuyên trồng cây cảnh tại huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, tết năm nay, nông dân chuẩn bị số lượng hoa, kiểng cung cấp cho thị trường khá dồi dào. Dự kiến, giá hoa, kiểng tết năm nay sẽ phù hợp túi tiền người tiêu dùng./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết