Tiếng Việt | English

05/12/2017 - 15:43

Đôi vợ chồng nghèo cùng con chống chọi bệnh ung thư máu

"Nếu bác sĩ nói con bị bệnh hiểm nghèo thì ba mẹ đừng đi mượn tiền trị bệnh cho con. Mai mốt con không hết bệnh mà chết rồi thì ba mẹ lấy tiền đâu trả nợ cho người ta".

Bé Trần Phạm Gia Hân

Bé Trần Phạm Gia Hân, SN 2008, là con gái đầu lòng của anh Trần Văn Nhanh, SN 1973 và chị Phạm Thị Kim Cương, SN 1990 ở ấp An Hiệp, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Bé còn 1 em trai mới 5 tuổi.

Gia đình bé có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha chạy xe Honda ôm thu nhập bấp bênh, mẹ làm công nhân để lo cho cả gia đình 4 người. Cách đây hơn 1 tháng, bé liên tục kêu đau đầu. Đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bác sĩ đề nghị đưa bé sang Bệnh viện Ung bướu, đôi vợ chồng nghèo như sụp đổ khi nhận được kết quả, bé Gia Hân bị ung thư máu (dạng bạch cầu cấp).

Chị Phạm Thị Kim Cương buồn bã: "Nhà nghèo, vợ chồng tôi đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo cho các con. Giờ con gái mắc bệnh hiểm nghèo, tôi đã xin nghỉ việc để ở nhà chăm lo cho con. Khó khăn chồng chất, giờ tôi cũng không biết phải làm sao!".

Nước mắt lăn dài trên gương mặt thâm quầng vì nhiều đêm mất ngủ của người mẹ trẻ khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Anh Trần Văn Nhanh tâm sự trong nước mắt: "Cả gia đình tôi đang chống chọi với bệnh ung thư máu của bé Gia Hân. Chúng tôi đã bán hết những thứ có thể bán được, vay mượn ở những nơi có thể vay mượn được".

"Nếu bác sĩ nói con bị bệnh hiểm nghèo thì ba mẹ đừng đi mượn tiền trị bệnh cho con. Mai mốt con không hết bệnh mà chết rồi thì ba mẹ lấy tiền đâu trả nợ cho người ta?". Nghe con nói mà anh chị như đứt từng đoạn ruột.

Rất mong các nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ để bé Gia Hân chống chọi vượt qua bệnh tật. Số điện thoại của anh Trần Văn Nhanh (cha bé Hân): 0126.4927028./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết