Tiếng Việt | English

11/03/2023 - 08:03

Đối xử với người cũ như thế nào cho đúng sau khi chia tay?

Yêu nhau và chia tay là chuyện thường xảy ra, nhưng làm sao để ứng xử đúng mực, khéo léo với người cũ là điều không phải ai cũng biết.

Về chủ đề "bạn trai cũ", mỗi người thường bày tỏ quan điểm ứng xử riêng. Mỗi người đều có chính kiến ​​của mình, nhưng giải quyết như thế nào cho đúng thì phải nghe theo con tim của mỗi người. Chỉ có chúng ta mới hiểu rõ bản thân mình nhất, vì vậy chúng ta phải đưa ra quyết định đúng đắn. 

Vậy, đối xử với bạn trai cũ như thế nào cho đúng? Sau đây là những phương pháp hiệu quả và tế nhị nhất dành cho bạn.

1. Đối mặt một cách bình tĩnh

Bạn cần hiểu rằng, đến giờ cả hai đã chia tay, cần phải bình tĩnh đối mặt với tất cả mọi chuyện liên quan có thể xảy ra. Cho dù trước đó hai bạn từng có những lúc ngọt ngào, hay từng cãi vã thì sau khi chia tay cũng phải học cách quên đi, gác lại quá khứ. 

Ngoài ra, dù cuộc cãi vã có gay gắt đến đâu, chỉ bằng cách quên đi, chúng ta mới có thể đối mặt với nó một cách tốt hơn. Hãy nhớ rằng, dù lý do chia tay là gì thì hai bạn cũng đã có khoảng thời gian vui vẻ và thế là đủ. Hãy học cách quên đi những kỷ niệm giữa hai người để có thể bình tĩnh đối mặt với thực tại của bạn.

2. Đối xử với nhau như một người bạn

Tuy rằng hai người đã chia tay, nhưng nếu bạn trai cũ không đối xử tệ với bạn, họ vẫn bình thường với bạn, mặc dù không thể làm bạn trai nữa, nhưng vẫn có thể làm bạn bè, duy trì mối quan hệ bạn bè bình thường.

Khi hai bạn bình tĩnh lại và xác định lại mối quan hệ, hoàn toàn có thể duy trì tình bạn bình thường, thỉnh thoảng ra ngoài trò chuyện cũng tốt. Tuy có tiếp xúc nhưng cũng sẽ không thường xuyên lắm, chỉ giữ tình cảm ở mức bạn bè bình thường.

3. Giảm dần sự quan tâm, chú ý

Chúng ta đều biết rằng nhiều người yêu nhau vừa chia tay sẽ chú ý nhiều hơn đến động thái và cuộc sống của nhau, có thể theo dõi nhau trên mạng xã hội hoặc thông qua bạn bè, người quen, đồng nghiệp  và thường sẽ rất nhạy cảm. Chỉ cần có những phản ứng khác lạ trên mạng xã hội là tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. 

Thực ra, bạn cần phải sớm nhận thức rõ ràng rằng mình đã chia tay rồi thì không cần quan tâm người kia thêm nữa, học cách sống tốt cuộc đời của chính mình là điều đúng đắn và cần thiết nhất sau khi chia tay.

4. Kiên định với quyết định của mình

Nhiều cặp đôi ít nhiều sẽ hối hận sau khi chia tay, và cảm thấy mình quá bồng bột nên sẽ muốn quay lại với nhau. Vì vậy, sẽ có rất nhiều tình huống bạn trai cũ thổ lộ tình cảm sau khi chia tay, và nhiều cô gái sẽ băn khoăn liệu có nên quay lại với nhau hay không.

Thực ra, chia tay một lần thì sẽ có lần khác, một khi đã chia tay tức là đã không còn phù hợp, cho dù có quay lại với nhau thì cũng sẽ có ngày lặp lại sai lầm đó.

5. Học cách buông tay càng nhanh thì càng nhẹ nhàng

Học cách buông bỏ là điều nên làm sau khi chia tay, dù mối tình của bạn có kéo dài bao lâu. Mỗi chúng ta đều có cuộc sống của riêng mình, và hãy luôn tin tưởng rằng, không bao giờ có chuyện bạn sẽ không thể làm gì nếu không có người kia. Vì vậy, bạn nên sớm học cách làm ngơ, tin rằng mình sẽ gặp được những người tốt hơn và không ngừng hoàn thiện bản thân. 

Sau khi hai người xa cách, quyết định chia tay, thì nhất định phải nói với nhau rõ ràng, có thể cùng nhau bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện, nhẹ nhàng bày tỏ suy nghĩ của mình, từ đó mới có thể buông tay, bắt đầu một cuộc sống mới, không còn liên quan nhau như thuở còn yêu nữa./.

CTV Bảo Châu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết