Tiếng Việt | English

15/06/2022 - 02:33

Đồn Biên phòng Sông Trăng tăng cường tuần tra song phương  

Từ khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An đã duy trì, kiểm soát tốt hoạt động xuất nhập cảnh vùng biên giới, đồng thời thường xuyên tiến hành nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia, tăng cường hoạt động tuần tra song phương.

Tăng cường công tác tuần tra song phương

Thực hiện nội dung hợp tác bảo vệ biên giới đã ký kết, ngày 14/6/2022, Đồn Biên phòng Sông Trăng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An phối hợp các đơn vị bảo vệ biên giới Campuchia tổ chức tuần tra song phương trên đoạn biên giới do đơn vị phụ trách.

Hai bên tiến hành tuần tra từ cột mốc 229/12 đến cột mốc 230/11 với tổng chiều dài 15,814km, 14 cột mốc (trong  đó, 1 mốc chính, 13 mốc phụ), thuộc địa bàn 3 xã Hưng Hà, Hưng Điền B và Hưng Điền, huyện Tân Hưng; Campuchia (xã Corúa, huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng và xã Chàm, xã Chiềng Đéc huyện Kongpong TroBec, tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia).

Để thực hiện tốt trong công tác phối hợp, quá trình tuần tra, hai bên đã tiến hành kiểm tra trên thực địa các dấu hiệu đường biên giới, các vị trí mốc quốc giới, cùng nhau phát quang xung quanh cột mốc và đường dẫn.

Kết quả đường biên, cột mốc còn nguyên hiện trạng, không bị hư hỏng, phá hoại. Người dân hai bên biên giới phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ biên giới của hai nước trong việc giữ gìn, bảo vệ tính nguyên vẹn của biên giới quốc gia.

Đồng thời, hai bên cùng thông báo cho nhau tình hình liên quan đến hai bên biên giới, cũng như trao đổi những nội dung phối hợp trong thời gian qua, phương hướng trong thời gian tới.

Đây là hoạt động thường xuyên trong công tác bảo vệ biên giới của Đồn Biên phòng Sông Trăng nhằm cụ thể hoá việc thỏa thuận tuần tra song phương giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An với Tiểu khu quân sự và Công an hai tỉnh Svay Rieng và Pray Veng, vương quốc Campuchia đã được ký kết. 

Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Trăng cho biết: Thông qua hoạt động tuần tra song phương, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn trong việc kiểm tra trên thực địa và bảo vệ toàn vẹn đường biên, cột mốc. Kịp thời trao đổi thông tin trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm ma tuý, mua bán người, tội phạm hình sự, các đối tượng buôn lậu, xuất nhập cảnh, vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới,… Qua đó, góp phần quan trọng trong việc duy trì quy chế biên giới quốc gia giữa hai nước đã được ký kết./.

                                                                                   Hoàng Mai - Văn Đát

Chia sẻ bài viết