Tiếng Việt | English

15/04/2022 - 17:04

Đơn giản, sang trọng từ các mẫu thiết kế nội thất chung cư

Nếu như bạn đang sở hữu một căn chung cư mà chưa biết làm thế nào để thiết kế nội thất chung cư đẹp, phù hợp? Làm sao để có một không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất? Những băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua một số kinh nghiệm thiết kế chung cư dưới đây.

Làm thế nào để thiết kế được một căn chung cư đẹp, đầy đủ tiện nghi?

Thông thường các thiết kế nội thất chung cư sẽ phụ thuộc và sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng của gia chủ. Mỗi người lại có một phong cách thiết kế khác nhau, thể hiện được lối sống và đặc điểm tính cách riêng của họ.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý. Phần đa các căn chung cư đều có diện tích khá khiêm tốn nên bạn nên lựa chọn các loại nội thất thông minh, đa năng để tiết kiệm không gian, không bố trí quá nhiều đồ nội thất không cần thiết sẽ gây rối mắt. Ngoài ra, màu sắc sử dụng trong căn chung cư cũng nên lựa chọn các màu sắc tươi sáng hoặc pastel nhẹ nhàng, vintage để tạo cảm giác mở rộng diện tích và giúp cho tổng thể căn nhà trở nên hài hòa hơn.

Phong cách thiết kế sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia chủ

Để lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp với căn hộ của mình hãy cùng tham khảo một số thiết kế theo diện tích dưới đây.

Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư 20m2

Với những căn hộ có diện tích nhỏ như này, kiến trúc thiết kế khá đơn giản nhưng lại có sức hút đặc biệt, các không gian của căn hộ được tối đa hóa với những thiết kế thông minh, tạo nên sự gần gũi và ấm áo. Với những bạn có kinh phí ít thì mẫu thiết kế chung cư mini này thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Căn hộ 20m2 thường được thiết kế không gian mở, không có sự ngăn cách nhiều giữa các phòng. Vậy nên bạn có thể lựa chọn bố trí giường ngủ, ghế sofa, bàn làm việc, bếp trong cùng một diện tích không gian. Điều này vừa tạo cảm giác thoải mái vừa thuận tiện. 

Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn các màu sắc trung tính hoặc sáng màu để sơn tường, đồ nội thất và các món đồ trang trí khác. Như vậy căn phòng sẽ trở nên rộng rãi thoải mái và sáng sủa hơn nhiều.

Mẫu chung cư mini phù hợp cho cuộc sống độc thân

Nội thất chung cư 45m2

Để cho căn hộ chung cư với diện tích 45m2 trở nên rộng rãi và thoải mái nhất, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa phải, các chi tiết màu sắc hoa văn đơn giản. Ngoài ra để nới rộng không gian ngôi nhà, có thể sử dụng đồ nội thất thông minh, đa chức năng để ngôi nhà trở nên gọn gàng ngăn nắp hơn nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Những căn hộ chung cư như thế này rất phù hợp để sống cho gia đình nhỏ hoặc cuộc sống độc thân.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi thiết kế nội thất chung cư 45m2 chính là đặt một tấm gương lớn trong phòng để tạo sự tương phản giúp nhân đôi diện tích căn phòng lên.

Thiết kế chung cư 45m2 hiện đại và tiện nghi

Thiết kế nội thất cho căn chung cư 85-100m2

Với căn hộ chung cư 85 -100m2 thì có thể lựa chọn thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Nếu như lựa chọn phong cách hiện đại thì nên sử dụng màu trắng kết hợp với một số màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Còn thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì nên sử dụng màu vàng, be kết hợp với trắng. 

Để không gian căn nhà được thông thoáng hơn nên lựa chọn thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề. Hoặc nếu tách biệt thì sử dụng các vách ngăn như tủ đồ, lam,... vừa tạo điểm nhấn vừa khiến diện tích ngôi nhà trở nên rộng hơn.

Chung cư 85-100m2 phù hợp với các gia đình nhỏ

Việc thiết kế nội thất chung cư sẽ trở nên đơn giản hơn nếu có sự giúp đỡ của các đơn vị thiết kế và thi công. Nếu như bạn không có đủ kiến thức và thời gian thì phương án tối ưu nhất chính là nhờ tới sự giúp đỡ của đơn vị thiết kế. Một đơn vị thiết kế có thể giải quyết khó khăn cho bạn ngay lúc này chính là Bestnoithat. Bạn có thể truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp để được các chuyên viên tư vấn thiết kế một cách cụ thể nhất./.

BLA

Chia sẻ bài viết