Tiếng Việt | English

14/04/2022 - 17:10

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Nói đến nội thất nhà đẹp không thể không nhắc đến những món đồ nội thất hiện đại và tinh tế. Không khó để nhận thấy rằng phong cách thiết kế nội thất hiện đại hay đồ nội thất cao cấp hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện đại của thế giới ngày nay. Phong cách này rất ấn tượng, đơn giản mà đẹp không thể rời mắt nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên có rất nhiều điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất hiện đại, cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Lưu ý vật liệu sử dụng

Thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng các vật liệu như kính cường lực để ngăn cách trong phòng tắm và cửa kính trong nhà ở. Nội thất cao cấp trong nhà thường được sử dụng như bàn ghế, giường tủ... được làm bằng gỗ công nghiệp MFC, MDF và HDF, kết cấu chắc chắn, bề mặt nhẵn bóng, dễ lau chùi.

Màu sắc hiện đại

Màu sắc được sử dụng chủ yếu là những gam màu nhẹ nhàng, trung tính hoặc màu pastel. Đặc biệt, màu sắc của tường thường được sơn màu trắng, kem và pastel để làm nền nổi bật hơn so với màu sinh động của nội thất.

Tuy nhiên, thiết kế trên chỉ là gợi ý cho những ai tương đối dễ tiếp cận với phong cách này, vẫn có nhiều ngôi nhà hiện đại không nhất thiết phải tuân theo những nguyên tắc trên, đây được coi là một bước đột phá của nhiều nhà thiết kế giúp không gian có một vẻ đẹp hiện đại độc đáo.

Phân chia không gian phù hợp

Phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ hoặc phòng làm việc có thể được kết hợp linh hoạt mà không ảnh hưởng đến chức năng. Ví dụ như phòng khách kết hợp phòng làm việc, phòng ngủ kết hợp phòng khách.

Ngoài ra, phòng khách không cần nhất thiết phải được ngăn cách bằng vách ngăn, tường và cửa hoàn toàn mà nên bố trí thông minh theo diện tích căn nhà theo hướng không gian mở và thông thoáng.

Đối với những ngôi nhà ở đô thị có diện tích nhỏ hơn, đây là một bài toán khó cần được giải quyết nhất cho các kiến ​​trúc sư để tối ưu hóa không gian của nhà phố.

Chú ý đến ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại. Khi cuộc sống chìm đắm quá nhiều trong ánh đèn điện, con người càng muốn gần gũi với các yếu tố thiên nhiên.

Cửa sổ phòng khách, phòng ngủ hay giếng trời được ánh nắng chiếu vào giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào khiến ai cũng cảm thấy sảng khoái và có động lực làm việc hơn so với những bóng đèn tỏa nhiệt. Để có nhiều ánh sáng vào phòng, rèm cửa thường mỏng, màu trắng, pastel, ít hoặc không có hoa văn.

Lựa chọn nội thất

Nội thất hiện đại hay nội thất cao cấp đều có đặc điểm là nhỏ gọn, đơn giản, ít chú ý đến chi tiết. Các thiết kế nội thất có xu hướng thoải mái, dễ sắp xếp cất giữ và dễ lau chùi để phù hợp với nhịp sống vội vã của xã hội hiện đại. Nhiều món đồ gia dụng đẹp tích hợp nhiều chức năng 2 trong 1 giúp tiết kiệm diện tích và chi phí như bàn ăn thông minh, sofa kiêm giường ngủ, …Bạn có thể xem thêm các thông tin về nội thất nhà ở tại http://noithatdepmoi.com/

Chú ý đến phong thủy

Không đặt cửa và cầu thang đối diện cửa ra vào: Do ​​thiết kế nội thất hiện đại, các không gian thường thông với nhau dẫn đến các cửa đối diện nhau. Điều này được coi là không tốt trong phong thủy vì những luồng khí may mắn tràn vào nhà, qua cửa và hành lang, mang lại may mắn, phú quý và cơ hội cho gia chủ. Tuy nhiên, cửa đối diện như vậy sẽ dẫn khí vào nhà và theo đường ra thẳng cửa ra ngoài. Hoặc cầu thang sẽ dẫn vượng khí lên các tầng trên, khiến các tầng dưới tối tăm, u buồn. Khắc phục điều này bằng cách đặt một chiếc bàn tròn hoặc một chậu cây giữa hai cửa ra vào hoặc một bức bình phong giữa cửa và cầu thang để tránh làm mất vận may.

Tránh đặt gương trước giường, đầu giường, đối diện cửa: Tuy việc soi gương và sử dụng để trang trí trong phòng rất tốt nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia chủ. Gương đối diện với cửa phòng sẽ mang lại điềm xấu và đẩy những điềm lành vốn có ra khỏi nhà. Thay gương bằng thủy tinh, pha lê, đá,… là một giải pháp tuyệt vời mà bạn nên thử.

Bài viết trên là những thông tin chia sẻ về các điều cần chú trọng lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách hiện đại. Thiết kế nội thất nhà ở phong cách hiện đại đang là xu hướng thiết kế nội thất được quan tâm nhất hiện nay, tuy đơn giản dễ làm nhưng cũng cần nắm rõ các vấn đề cần lưu ý tránh mất thời gian, công sức và chi phí thiết kế. Hy vọng qua những thông tin chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn thiết kế hoàn thiện nội thất ngôi nhà của mình theo đúng ý muốn./.

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích