Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 19:00

Động đất Ecuador: Gần 700 người thương vong

Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador tối 16-4 (giờ địa phương) đã tăng lên ít nhất 77 người trong lúc 588 người bị thương.

Trước đó, số người chết được ghi nhận là 41.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 19km và cách thị trấn ven biển Muisne hơn 25 km về phía Đông Nam.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại các tỉnh Esmeraldas, Los Rios, Manabi, Santa Elena, Guayas và Santo Domingo. Trận động đất cũng được cảm nhận rõ ở thủ đô Quito, cách tâm chấn khoảng 160 km. 

Một cây cầu vượt ngã đè xe hơi. Ảnh: AP

Tại cuộc họp báo hôm 17-4, Phó Tổng thống Jorge Glas cho hay đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận kể từ năm 1979. 10.000 binh sĩ và 3.500 cảnh sát được điều động đến những khu vực bị ảnh hưởng.

Một số khu vực ở Quito mất điện. Nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hại. Trong buổi họp báo hôm 17-4, ông Glas cho biết các nhà mạng đã cung cấp dịch vụ tin nhắn miễn phí cho các tỉnh bị ảnh hưởng Manabi và Esmeraldas.

Thị trấn Manta - Ecuador bị thiệt hại nặng trong trận động đất. Ảnh: Reuters

Theo ông Glas, đã có 55 cơn dư chấn từ 2,6 đến 6 độ richter được ghi nhận sau trận động đất. Một trận động đất 4,8 độ richter cũng được ghi nhận trước khi xảy ra cơn địa chấn mạnh 7,8 độ richter khoảng 11 phút.

Ông Glas cho biết không có cảnh báo sóng thần ở khu vực bờ biển và người dân sống nơi đây có thể trở về nhà.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương vào gần nửa đêm ngày 16-4 (giờ địa phương) cũng cho biết mối đe dọa sóng thần đã qua.

Cơ quan này trước đó cảnh báo sóng thần có thể tràn vào những bờ biển nằm trong bán kính 300 km so với tâm chấn động đất.

Tại TP Manta, sân bay phải đóng của vì trạm kiểm soát không lưu bị thiệt hại.

Nhóm cứu hộ bên ngoài một bệnh viện được sơ tán ở TP Cali - Colombia sau trận động đất ở Ecuador. Ảnh: Reuters.

Bệnh nhân được sơ tán khỏi một bệnh viện ở TP Cali - Colombia sau trận động đất ở Colombia. Ảnh: Reuters

Tại TP Guayaquil, một cây cầu vượt bị sập đè lên chiếc xe khiến 1 người thiệt mạng.

Đoạn video được đăng trên mạng cho thấy trung tâm thương mại ở Portoviejo bị hư hại và đám đông tụ tập bên ngoài khi chuông cảnh báo vang lên. Một khách sạn ở Manta bị sụp đổ một phần và nhiều tòa nhà ở Guayaquil rung lắc vì động đất./.

Một khu vực bị động đất tàn phá ở thị trấn Manta - Ecuador. Ảnh: AP
Nguồn: Người Lao Động

Chia sẻ bài viết