Tiếng Việt | English

05/02/2016 - 21:01

Người lao động Đức Hòa

Đóng góp trên 2,7 tỷ đồng cho an sinh xã hội

Trong đó, từ nguồn quỹ “Tấm lòng vàng” đã xây dựng 28 “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở,…


Từ đầu năm 2013 đến nay Đức Hòa đã bàn giao 28 căn nhà “Mái ấm công đoàn” từ nguồn quỹ “Tấm lòng vàng”

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội VII Công đoàn huyện Đức Hòa (Long An) đến nay, số tiền do công nhân viên chức, lao động huyện đóng góp và các nhà hảo tâm ủng hộ cho các nguồn quỹ trên 2,7 tỷ đồng.

Trong đó, quỹ “Tấm lòng vàng” trên 1 tỷ đồng, quỹ “Về nguồn” gần 100 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” trên 700 triệu đồng, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên 800 triệu đồng… Với số tiền trên đã giúp không ít người khó khăn, bệnh tật tưởng chừng không thể vượt qua có được những tia hy vọng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Một trong những chương trình nhân văn tạo sự lan toả và thể hiện rõ sự chăm lo của công đoàn đối với người lao động là việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Từ nguồn quỹ “Tấm lòng vàng” của LĐLĐ tỉnh đã biến ước mơ bao năm tháng của những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thành hiện thực. Đáng quý hơn những ngôi nhà được xây lên không chỉ là nơi che mưa, che nắng, giúp người lao động yên tâm công tác, sản xuất mà còn thể hiện tình thân ái, đoàn kết của đoàn viên công đoàn, nhân lên niềm tin, niềm hi vọng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm 2013 đến nay, tại huyện Đức Hòa có 28 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được trao tặng cho công đoàn viên khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ người lao động bệnh hiểm nghèo, khó khăn trong thời gian qua cũng đã nhân lên giá trị nhân văn cao đẹp và ý nghĩa của tình yêu thương san sẻ với cộng đồng./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết