Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 09:48

74 Mái ấm Công đoàn được trao tặng

Trong năm, đã có 74 Mái ấm Công đoàn được trao cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn về nhà ở. Hàng ngàn đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ) được giúp đỡ có điều kiện vui xuân, đón tết với số tiền lên đến 30 tỉ đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ cho các tập thể có thành tích trong phong trào lao động và hoạt động Công đoàn

Năm 2015, việc sản xuất, kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp được phục hồi, công nghiệp giảm bớt khó khăn, thị trường giá cả được kiểm soát nên đời sống công nhân lao động ổn định hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn.

Chỉ riêng trong năm 2015, các cấp Công đoàn tham gia giải quyết 32 vụ tranh chấp lao động, phản ứng về mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương,… Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp cũng thành lập đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật tại các doanh nghiệp nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức, lao động tiếp tục được đẩy mạnh, thể hiện qua việc giúp đỡ hàng ngàn đoàn viên công đoàn, NLĐ có điều kiện vui xuân, đón tết với số tiền lên đến 30 tỉ đồng, tặng quà cho công nhân lao động ốm đau, hữu sự hơn 1,5 tỉ đồng.

LĐLĐ các địa phương tập trung vận động các nguồn quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, ngày Vì người nghèo, Tấm lòng vàng,… Trong năm đã có 74 Mái ấm Công đoàn được trao cho đoàn viên công đoàn, NLĐ khó khăn về nhà ở.

Các hoạt động về tuyên truyền giáo dục, thi đua cũng được chú trọng thực hiện với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa thu hút sự tham gia của đông đảo NLĐ như: Cuộc thi “Công nhân, viên chức, lao động với văn hóa giao thông”, “Công nhân thanh lịch”, “Phiên chợ công nhân”,…

Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã thành lập mới 93 Công đoàn cơ sở, phát triển mới trên 16.000 đoàn viên công đoàn.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

25 tập thể sản xuất thi đua lao động giỏi, có thành tích tốt trong hoạt động Công đoàn và 4 tập thể có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong hoạt động Công đoàn; Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng LĐLĐ cho các tập thể có thành tích trong hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết