Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 08:30

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong phục hồi sản xuất

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, câu chuyện được nhiều người quan tâm chính là phục hồi sản xuất, phát triển KT - XH, ổn định đời sống người dân trong điều kiện “bình thường mới”.

Ngay thời điểm này, Long An đã xúc tiến đầu tư, tổ chức trao quyết định thành lập Khu công nghiệp Nam Tân Tập và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án tiêu biểu trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tỉnh cũng tổ chức họp mặt doanh nghiệp (DN), doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Các hoạt động trên được tổ chức khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cho thấy tầm nhìn, quyết tâm, sự năng động của Đảng bộ, chính quyền Long An trong nỗ lực khắc phục hậu quả dịch bệnh, tích cực, kịp thời triển khai các hoạt động phục hồi sản xuất, phát triển KT - XH để phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế cao nhất có thể trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Qua đó, chúng ta vừa có nguồn lực chống dịch, vừa thực hiện hoàn thành nghị quyết, kế hoạch phát triển KT - XH năm 2021. Sự năng động của Long An được thể hiện ngay trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh đã sớm chủ động xây dựng các phương án phục hồi sản xuất, phát triển KT - XH phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

Tỉnh cũng quan tâm, ưu tiên dành vắc-xin cho đội ngũ công nhân, lao động để sẵn sàng bắt tay ngay vào hoạt động sản xuất, kinh doanh khi điều kiện cho phép. Chính điều này đã mang lại hiệu quả tích cực, đến nay, tỉnh có gần 50% DN hoạt động trở lại với phương châm “y tế tại chỗ”. Bên cạnh đó, tỉnh cũng xây dựng các khu cách ly, bệnh diện dã chiến trong các khu, cụm công nghiệp để kịp thời điều trị các ca nhiễm,...

Song song đó, tỉnh quan tâm công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ công nhân, lao động ổn định cuộc sống, được Trung ương đánh giá là một trong những điểm sáng.

Cùng với đó, tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm, cộng đồng DN, chủ nhà trọ,…giảm tiền trọ, cấp nhu yếu phẩm, túi an sinh xã hội để công nhân có thể gắn bó với Long An, trở lại nhà máy ngay khi điều kiện cho phép.

Nhiều hoạt động đối thoại, thăm DN và 2 sự kiện được tỉnh mới tổ chức thể hiện sự quan tâm đối với cộng đồng DN, doanh nhân, góp phần động viên doanh nhân vượt qua khó khăn. Lãnh đạo tỉnh luôn khẳng định DN là nguồn lực, động lực quan trọng của phát triển; khó khăn của DN chính là khó khăn của tỉnh, thành công của DN là thành công của tỉnh; cam kết hỗ trợ DN vì “DN phát tài, tỉnh phát triển”…

Với tư duy, tầm nhìn và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của DN trong tháo gỡ khó khăn sau đại dịch, chắc chắn Long An sẽ sớm phát triển KT-XH trong điều kiện “bình thường mới”, qua đó mang lại cuộc sống ổn định, an toàn, no ấm cho người dân./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết