Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 18:36

Dự án Chợ rau, quả qua 13 năm vẫn còn là khu đất trống, cỏ mọc um tùm

Dự án Chợ rau, quả ở xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã gần 13 năm chưa thi công, gây lãng phí đất đai. Đây cũng là vấn đề mà thời gian qua người dân ở địa phương đã nhiều lần kiến nghị tỉnh.

Dự án qua nhiều năm vẫn chỉ là bãi đất hoang cỏ mọc um tùm

Theo UBND tỉnh, dự án Trung tâm Chợ rau, quả và thương mại dịch vụ Long An do Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng - Dịch vụ Toàn Thắng (gọi tắt là Công ty Toàn Thắng) làm chủ đầu tư với diện tích hơn 12ha tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 06/5/2009. 

Công ty Toàn Thắng đã bồi thường được gần 94% diện tích dự án; hoàn tất các thủ tục về cấp giấy chứng nhận đầu tư, quy hoạch xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã san lấp toàn bộ diện tích đã bồi thường nhưng chưa triển khai đầu tư hạ tầng. Tuy nhiên, quá trình triển khai đầu tư, các nhà đầu tư có tranh chấp liên quan đến dự án và đã được Tòa án giải quyết.

Căn cứ bản án của Tòa án, ngày 24/7/2020, UBND tỉnh phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư mới là Công ty TNHH Minh Hưng Group thực hiện dự án Trung tâm Chợ rau, quả và thương mại dịch vụ Long An tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa. 

Theo kế hoạch đề ra, đến tháng 12/2021, đưa dự án vào hoạt động, tuy nhiên đến nay nơi đây vẫn là bãi đất trống cỏ mọc um tùm./.

Đức

Chia sẻ bài viết