Tiếng Việt | English

23/08/2023 - 15:08

Đưa người qua Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao', nam thanh niên nhận 1 năm 6 tháng tù  

Sáng 23/8, Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Hoàng Hiệp (36 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 25 phút ngày 20/9/2022, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây và lực lượng Công an huyện Đức Huệ phát hiện đối tượng Bùi Hoàng Hiệp điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 51K-288.83 chạy vào một bãi đỗ xe ven bờ Kênh Cũ thuộc địa phận xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ với nhiều điểm nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Bị cáo Hiệp tại phiên tòa xét xử

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe do Hiệp điều khiển chở theo 2 người là Nguyễn Lâm Cao Nguyên (quê tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Văn Bách (quê tỉnh Thanh Hóa). Hai người đều khai đang chuẩn bị xuất cảnh qua Campuchia làm việc. Sau đó, các đối tượng được đưa về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây làm rõ.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Bách khai nhận, thông qua mạng xã hội được 1 người dụ dỗ qua Campuchia để làm việc trong casino với mức lương 30 triệu đồng/tháng. Bách được người đó hẹn đến bến xe An Sương, TP.HCM để đưa sang Campuchia.

Sau khi gặp nhau tại bến xe, Bách được đưa về một căn nhà tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM trước khi lên xe do Hiệp điều khiển về xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ. Còn Nguyễn Lâm Cao Nguyên khai ở trọ cùng Bùi Hoàng Hiệp, được Hiệp rủ qua Campuchia đánh bạc.

Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ tuyên phạt Hiệp mức án 1 năm 6 tháng tù

Đồng thời, Hiệp cũng thừa nhận được thuê đưa người lên biên giới để xuất cảnh sang Campuchia với tiền công 5 triệu đồng/người và đã nhận trước số tiền này.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiệp cho rằng bản thân thiếu nhận thức về pháp luật nên dẫn đến hành vi phạm tội và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo nguy hiểm, bị cáo lợi dụng sự sơ hở của cơ quan chức năng để tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, thu lợi bất chính. Do đó, cần áp dụng hình phạt tù có thời hạn mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ tuyên phạt bị cáo Bùi Hoàng Hiệp mức án 1 năm 6 tháng tù./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết