Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 10:25

Đức Hòa: Bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa, bão

Để bảo đảm an toàn vận hành lưới điện, an toàn trong sử dụng điện, đặc biệt trong mùa mưa, bão, Điện lực huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã và đang tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, chủ động ứng phó với mọi tình huống.

Hiện nay, Điện lực Đức Hòa đang quản lý và vận hành 2.519 trạm biến áp, tổng dung lượng 852.542kvA và 628,702km đường dây trung thế, 384,905km đường dây hạ thế, phục vụ 53.735 khách hàng và 59.264 hộ dân sử dụng điện, đạt 99,98%.

Ở khu vực nông thôn, lưới điện hạ áp mới tiếp nhận còn khá nhiều đường dây dẫn điện chưa được cải tạo, mục nát, chắp vá, đường dây sau công-tơ lắp ngoài trụ kéo về nhà thường lắp trên cột tre, gỗ không chắc chắn, dễ ngã do gió bão, giông lốc nên rất nguy hiểm.

Nhằm chủ động phòng tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa, bão, Điện lực Đức Hòa tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện

Theo thông tin từ Điện lực huyện Đức Hòa, từ đầu năm 2016 đến nay, toàn huyện xảy ra 2 trường hợp bị điện giật, nhưng may mắn thoát chết.

Nhằm chủ động phòng tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc xảy ra trong mùa mưa, bão, Điện lực Đức Hòa tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, nhất là những điểm có nguy cơ mất an toàn phải khắc phục và xử lý ngay. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện, xử lý các vụ nhà, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; xử lý các bất cập của đường dây hạ áp sau đồng hồ đo điện, hệ thống điện sinh hoạt trong nhà, nâng cao vị trí các ổ cắm;...

Phó Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Trần Gia Luân cho biết: Đối với người sử dụng điện, không được xây dựng, lấn chiếm trái phép hành lang an toàn lưới điện cao áp; không đào xới, trồng cây gần các công trình điện; những người không có nhiệm vụ không trèo lên cột điện hoặc vào trạm điện; không sử dụng thiết bị điện không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện an toàn; không dùng dây trần làm dây dẫn điện trong nhà; các thiết bị điện trong nhà cần được lắp riêng biệt cho từng tầng, có bộ phận ngắt điện riêng./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết