Tiếng Việt | English

16/07/2017 - 17:20

Đức Hòa, Cần Giuộc: Thực hiện chương trình vì sức khỏe cộng đồng

Ngày 16/7, huyện Đức Hòa, Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức chương trình khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe và mổ mắt miễn phí cho 400 đối tượng thuộc gia đình chính sách,…

* Tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp dầu khí (Petrosetco), Hội từ thiện Hạt Phù Sa tổ chức chương trình vì sức khỏe cộng đồng lần thứ 20.

Tại đây, Đoàn tiến hành khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 200 đối tượng thuộc gia đình chính sách, nhằm kịp thời phát hiện và điều trị bệnh cho người dân.



Khám bệnh và tặng quà cho đối tượng chính sách

Ngoài ra, Đoàn cũng trao tặng 200 phần quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 400.000 đồng. Tổng kinh phí chương trình vì sức khỏe cộng đồng lần này khoảng 100 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn cũng đến tận nhà thăm khám, cấp thuốc và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rợt, Đào Thị Mắt và Nguyễn Thị Phụ trên địa bàn xã An Ninh Tây.

* Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc, UBND huyện phối hợp Hội Mắt kính và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.


Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi mổ mắt cho người dân

Qua khám sàng lọc hơn 200 người, các bác sĩ chỉ định mổ mắt 94 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và mộng thịt. Trước khi được các y, bác sĩ Khoa mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi thực hiện tiểu phẫu, bệnh nhân được xét nghiệm, đo huyết áp, mạch, nhịp thở,… Sau hậu phẫu, bệnh nhân còn được cấp thuốc nhỏ mắt, thuốc uống.

Với số lượng bệnh nhân đông, nhưng Đoàn đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, vật tư y tế,… để khám và mổ mắt cho bệnh nhân. Được biết toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí do Hội Mắt kính TP.HCM tài trợ.

Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân./.

Thảo Nguyên-Kim Hoàng-Thành Phát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích