Tiếng Việt | English

22/07/2021 - 23:40

Đức Hòa: Chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách

Thời gian qua, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa. Ngoài thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách, huyện còn quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh tặng quà cho các gia đình chính sách ở huyện Đức Hòa (Ảnh TL)

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh tặng quà cho các gia đình chính sách ở huyện Đức Hòa (Ảnh TL)

Toàn huyện có hơn 6.000 cán bộ, chiến sĩ hy sinh được công nhận liệt sĩ; hơn 2.000 thương, bệnh binh; có 35 Anh hùng Lực lượng vũ trang và hơn 1.000 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (17 mẹ còn sống). Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước kêu gọi toàn dân tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của huyện thực hiện nhiều phong trào thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đức Hòa - Nguyễn Minh Tân cho biết: “Ngoài thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện còn vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 632 triệu đồng, nâng nguồn quỹ hiện có lên 4,9 tỉ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn xây tặng 14 căn nhà tình nghĩa với số tiền hơn 820 triệu đồng và sửa chữa 6 căn nhà với số tiền gần 200 triệu đồng cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở”.

Cùng với công tác Đền ơn đáp nghĩa, huyện còn quan tâm chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay, các phòng, ban, xã, thị trấn trong huyện vận động xây tặng nhà ở cho 53 hộ nghèo, cận nghèo, với số tiền 2,65 tỉ đồng. Gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, huyện có 1.552 người bán vé số được cấp tiền hỗ trợ, với số tiền 1,164 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Minh Tân nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp, các ngành huyện tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, địa phương tiếp tục khảo sát, nắm chắc số lượng gia đình người có công với cách mạng hiện còn khó khăn về đời sống và nhà ở để có kế hoạch vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng hoặc sửa chữa nhà. Huyện tiếp tục quan tâm để cải thiện, nâng chất đời sống cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và giúp đỡ các hộ chính sách nghèo làm kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống; duy trì thực hiện tốt hoạt động phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và quan tâm vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc đối với thương, bệnh binh nặng, già yếu và khó khăn./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết