Tiếng Việt | English

21/04/2020 - 14:51

Đức Hòa: Nhiều chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng cho công nhân lao động

Qua sự tuyên truyền, vận động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn giảm tiền thuê cho công nhân lao động (CNLĐ) gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng cho công nhân, lao động

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Trong đó, một số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, nhiều CNLĐ gặp khó khăn khi nguồn thu nhập chính bị mất hoặc giảm.

Trước thực tế trên, thời gian qua, LĐLĐ huyện vận động tiền, quà, nhu yếu phẩm trao tặng cho gia đình các công nhân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, LĐLĐ còn gặp gỡ chủ nhà trọ trên địa bàn huyện để tuyên truyền, vận động giảm tiền thuê cho CNLĐ. Nhiều chủ nhà trọ hưởng ứng và giảm tiền thuê phòng từ 10 - 100% để chia sẻ, hỗ trợ công nhân.

Bà Trần Thanh Thúy, chủ nhà trọ tại ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ cho biết: "Gia đình tôi có 20 phòng trọ, giá thuê từ 1.000.000 - 1.300.000 đồng/tháng. LĐLĐ huyện đến tuyên truyền nên chúng tôi hiểu và tự động giảm 50% tiền trọ tháng này cho các công nhân. Trong tháng sau, nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay thì chúng tôi sẽ giảm tiền thuê 100%. Khó khăn chung thì mình phải chung tay chia sẻ, hỗ trợ cho công nhân. Kinh tế họ đã eo hẹp, bị mất việc làm nữa thì càng vất vả hơn".

Tương tự, ông Trần Văn Ba, ngụ ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam, chia sẻ: "Tôi có 15 phòng trọ. Tất cả người thuê trọ ở đây là công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến người lao động. Một số công nhân thuê trọ chỗ tôi bị mất việc làm, không có thu nhập. Gia đình tôi quyết định giảm 100% tiền phòng để họ an tâm hơn. Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân trở lại cuộc sống bình thường".

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện - Nguyễn Thị Kiều Oanh, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống CNLĐ. Họ gặp phải khó khăn do doanh nghiệp giảm giờ làm hay ngừng hoạt động. LĐLĐ tổ chức kêu gọi, vận động quà, tiền hỗ trợ cho những gia đình công nhân khó khăn; đến các khu nhà trọ có đông CNLĐ để kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng. Sau khi được vận động, nhiều chủ nhà trọ đã quyết định giảm tiền thuê.

Tính đến nay, Liên đoàn Lao động huyện vận động gần 90 chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng, với gần 4.600 phòng trọ. Tổng số tiền được giảm giá là 571.330.000 đồng. Đặc biệt, nhiều chủ nhà trọ giảm 100% tiền thuê phòng cho CNLĐ bị mất việc, không có thu nhập. Ngoài ra, họ còn phát khẩu trang miễn phí, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho CNLĐ ở trọ. 

Đặc biệt, LĐLĐ huyện còn đến từng phòng trọ hướng dẫn CNLĐ khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích