Tiếng Việt | English

12/01/2023 - 22:00

Đức Hòa nhộn nhịp mùa hoa tết

Còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các vườn hoa trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trở nên nhộn nhịp hơn. Nhiều thương lái và khách đến tham quan, chọn mua và đặt cọc hoa tết.

Thương lái và khách chọn mua hoa

Dịp tết năm nay, các nhà vườn trồng hoa chủ yếu tập trung nhiều ở các xã: Tân Mỹ, Hiệp Hòa, Mỹ Hạnh Nam và Hòa Khánh Đông,... Diện tích trồng, chủng loại hoa khác nhau nhưng nhiều nhất vẫn là vạn thọ trồng đất và chậu.

Theo đánh giá của các nhà vườn, thời tiết năm nay không thuận lợi nên một số vườn bị ảnh hưởng năng suất, chất lượng cây. Tuy vậy, một số nhà vườn như anh Huỳnh Tấn Kiệt (ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam) vẫn mạnh dạn đầu tư trồng nhiều hơn so với năm trước do có kinh nghiệm chăm sóc. Vụ hoa tết năm nay, anh Tấn Kiệt trồng gấp 3 lần so với vụ trước.

Anh Tấn Kiệt trồng hoa tại 3 điểm, tổng diện tích hơn 2,5ha, với gần 20 giống hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Các giống hoa được anh chọn trồng như hướng dương, cát tường, cẩm nhung, dừa rũ, dạ yến thảo, vạn thọ, mào gà, cúc,... Hiện tại, thương lái và khách đã đặt cọc, chọn mua nhiều loại hoa. Anh Tấn Kiệt cho biết, vụ hoa tết năm nay, anh đầu tư trên 1 tỉ đồng. Tính đến thời điểm này, cơ bản đã có thể hoàn vốn. Dự kiến, anh Tấn Kiệt có thể lãi trên 700 triệu đồng. Hiện hoa được bán tại vườn với giá từ 30.000-800.000 đồng/cặp tùy kích cỡ chậu và loại hoa.

Theo các nhà vườn, năm nay, chi phí đầu vào tăng so cùng kỳ nên giá hoa tăng nhẹ. Chị Huỳnh Ngọc Hên (xã Mỹ Hạnh Nam) chia sẻ: “Thời điểm này, thương lái đến vườn đông hơn và bắt đầu chở hoa về bán. Hơn 1 tháng qua, thị trường hoa bắt đầu nhộn nhịp, hàng ngày đều có bạn hàng và khách đến vườn chọn mua hoa”.

Với sự tỉ mẩn chăm sóc, hy vọng các nhà vườn sẽ có vụ hoa bội thu để đón tết thêm ấm no, vui tươi và trọn vẹn,.../.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết