Tiếng Việt | English

18/06/2021 - 21:29

Đức Hòa: Phát hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, địa phương phát hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, khoảng 09 giờ ngày 18/6, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các tài xế giao nhận hàng của Công ty TNHH TMDVXNK Lâm Minh Trí (thuộc Khu công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) tại Tổ Y tế thị trấn Hậu Nghĩa.

Đức Hòa phát hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Đến 10 giờ 50 phút ngày 18/6, Khoa Xét nghiệm Trung tâm Y tế huyện ghi nhận có 3 mẫu test nhanh dương tính Covid-19, gồm .T (SN 1970), .D (SN 2000), .V, (SN 1970).

Trước kết quả trên, huyện đã nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh: cách ly tạm thời 3 tài xế này tại phòng cách ly tạm thời của công ty, tạm ngưng hoạt động công ty này. Toàn bộ nhân viên của công ty tạm thời ở tại công ty. Đang điều tra dịch tể 3 trường hợp này và lấy mẫu PCR gởi Bệnh viện Đa khoa Long An.

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo tổ chức truy vết các trường hợp có liên quan đến 3 trường hợp nghi nhiễm trên.

Được biết, thời điểm các tài xế thực hiện lấy mẫu tại Tổ Y tế thị trấn Hậu Nghĩa, có 13 người trùng với khung giờ trên, tất cả đều mang khẩu trang và giữ khoảng cách, ngành chức năng đang liên lạc với các trường hợp trên để phản hồi với các đơn vị.

Riêng có 2 trường hợp tiếp xúc gần, đang thực hiện các công tác phòng, chống dịch theo quy định và tổ chức truy vết các trường hợp có liên quan của 2 trường hợp này./. 

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết