Tiếng Việt | English

11/04/2020 - 17:30

Đức Hòa: Phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn các cơ sở tôn giáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 11/4, UBMTTQVN huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun xịt thuốc khử trùng, sát khuẩn các cơ sở tôn giáo để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Có 24 cơ sở tôn giáo lớn trên địa bàn được phun thuốc khử trùng, sát khuẩn.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại Hội Thánh Tin lành Hậu Nghĩa

Đại diện Hội Thánh Tin lành Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) cho biết, việc phun thuốc khử trùng, sát khuẩn là một trong những giải pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, cơ sở luôn phối hợp và tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của Chính phủ, tỉnh, huyện nhằm chủ động phòng chống dịch, bệnh.

Tương tự, Trụ trì chùa Quan Âm ( ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) - Đại đức Thích Thiện Nguyện chia sẻ: Chùa đã dừng các hoạt động để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các quy định, khuyến cáo của địa phương cũng được chúng tôi chấp hành đầy đủ. Ngoài ra, chùa đã vận động, kêu gọi một số phật tử, mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đức Hòa - Vũ Hồng Hạnh thông tin: Qua tuyên truyền, vận động, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tích cực phối hợp, tiến hành phun thuốc khử trùng, sát khuẩn. Hiện các lực lượng y tế đang thực hiện và dự kiến đến khoảng 15/4 sẽ hoàn thành. 

Bên cạnh đó, Mặt trận phối hợp với các phòng, ban, một số đơn vị tổ chức vận động, tuyên truyền, kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích