Tiếng Việt | English

14/10/2019 - 03:12

Đức Hòa: Tái diễn tình trạng đổ rác tràn lan trên tuyến Đường tỉnh 823B

Tình trạng đổ rác thải tràn lan trên tuyến Đường tỉnh 823B (thuộc địa bàn hai xã Mỹ Hạnh Bắc và Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) gây ô nhiễm lại tiếp tục tái diễn sau quãng thời gian im ắng.

Theo quan sát của chúng tôi, đa phần rác thải đổ tràn lan trên tuyến đường này là rác thải công nghiệp. Rác đổ thành từng đống hai bên đường, thậm chí ở giữa đường. Một số đống rác bị đốt cháy nham nhở, gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng không khí và cảnh quan môi trường trong khu vực.

Đường tỉnh 823B lại tiếp tục trở thành bãi tập kết rác thải

Ông Nguyễn Văn H., ngụ xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa bức xúc: Thời gian trước, tình trạng đổ rác thải ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Ngành chức năng vào cuộc chấn chỉnh, xử lý, tình trạng đổ rác được khắc phục. Tuy nhiên, chúng tôi chưa kịp vui mừng thì hiện nay tình trạng trên lại tiếp tục tái diễn. Nhất là thời tiết hiện nay, trời mưa thường xuyên, mùi hôi thối bốc lên rất dữ dội, ảnh hưởng sức khỏe người dân sống xung quanh. Chúng tôi mong muốn các ngành, các cấp có biện pháp xử lý triệt để, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân cũng như cảnh quan trong khu vực.

Rác thải còn đổ ngay trên đường 

Tương tự, bà Trần Thị H. (nhà cạnh tuyến Đường tỉnh 823B) bức xúc: Tình trạng đổ rác thải tràn lan gây đảo lộn cuộc sống của chúng tôi. Một số đống rác bị đốt, khói bụi mịt mù, hôi thối rất khó chịu. Chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe của gia đình. Mong ngành chức năng có biện pháp mạnh tay để xử lý những hành vi vô ý thức như vậy.

Rác bị đổ tràn lan và bị đốt nham nhở hai bên tuyến Đường tỉnh 823B

Như Báo Long An đã thông tin, Đường tỉnh 823B (thuộc địa bàn hai xã Mỹ Hạnh Bắc và Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) từng là bãi "tập kết rác thải" công nghiệp do những kẻ vô ý thức lén lút đổ trộm. Ngành chức năng đã vào cuộc xử lý, chấn chỉnh nên tình trạng đổ trộm không còn. Tuy nhiên, sau một thời gian im ắng, Đường tỉnh 823B tiếp tục trở thành "nạn nhân" tập kết rác bất đắc dĩ. Người dân địa phương mong muốn ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc để xử lý dứt điểm, trả lại hiện trạng và cảnh quan như ban đầu./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết