Tiếng Việt | English

22/04/2022 - 20:43

Đức Hòa trao giải thưởng Hội thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Huyện Đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện tổ chức tổng kết trao giải thưởng Hội thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4. Tham dự hội thi năm nay có 24 bài dự thi đến từ các học sinh, giáo viên, nhân viên các ban ngành, đoàn thể, UBND xã, thị trấn,…

Có 24 bài dự thi đến từ các học sinh, giáo viên, nhân viên các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã, thị trấn

Mỗi bài dự thi có 2 phần gồm giới thiệu sơ lược, ngắn gọn về thí sinh, nhóm thí sinh và giới thiệu nội dung, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách đã truyền cảm hứng, lan tỏa tri thức khơi dậy khát vọng cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội.

Nhìn chung, các cuốn sách được thí sinh lựa chọn để chia sẻ, giới thiệu đa dạng, phong phú thuộc nhiều thể loại như văn học, lịch sử, khoa học thường thức, phương pháp, kỹ năng sống,... Bằng hình thức xây dựng video giới thiệu sách, nhiều bài thi có cách trình bày sáng tạo, dựng hình, sử dụng phong phú các hiệu ứng,... trở nên sinh động, thu hút, hấp dẫn người xem.

Trao giải cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc. Thông qua hội thi nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách lan tỏa niềm đam mê đọc sách; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn và thiết thực để các thí sinh giao lưu, học hỏi, góp phần phát triển phong trào đọc sách trong đoàn viên, thành niên, học sinh và người dân trên địa bàn huyện./.
Châu Sơn
Chia sẻ bài viết