Tiếng Việt | English

23/05/2016 - 18:58

Đức Hòa: Trên 11.000 lượt học sinh được ăn trưa miễn phí

Được thành lập từ tháng 11-2015, đến nay, bếp ăn khuyến học của xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phục vụ bữa ăn trưa cho trên 11.350 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc nhà xa tại các Trường Tiểu học, THCS Thi Văn Tám, Tiểu học Hòa Khánh Đông của huyện.

Hiện tại, bếp ăn phục vụ tốt cho học sinh 5 bữa cơm trưa/tuần. Mỗi bữa ăn từ 2-3 món, trong đó luôn có 1 món mặn và 1 món canh nóng, bảo đảm vệ sinh. Các bữa ăn chủ yếu là thực đơn chay, trong đó, có từ 1-2 ngày cơm mặn/tuần. Mỗi ngày, bếp ăn phục vụ bữa ăn cho trên 100 học sinh, có những ngày cao điểm lên đến gần 150 em.

Bà Nguyễn Thị Hoa, tổ trưởng bếp ăn cho biết: “Mục đích chính của bếp ăn là mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo, nhà ở xa trường để các em an tâm học tập. Lúc trước, một số em phải mang cơm theo ăn trưa, làm như thế không bảo đảm cho sức khỏe vì cơm để lâu bị nguội, lạnh, khó ăn. Một số em khác phải ăn bên ngoài vừa tốn tiền vừa không bảo đảm vệ sinh”.

Đến nay, tổng số tiền mạnh thường quân đóng góp cho bếp ăn gần 160 triệu đồng cùng các thiết bị gia dụng nhà bếp và phòng ăn. Ngoài ra, các mạnh thường quân còn đóng góp thường xuyên gạo, nếp, rau, củ, quả, trái cây, bánh kẹo, nước uống hằng ngày để bữa ăn của các em thêm phần phong phú, bảo đảm dinh dưỡng.

Bếp ăn khuyến học được duy trì còn nhờ vào đội ngũ tình nguyện viên là những người có tấm lòng hảo tâm, đầy nhiệt tình, thường xuyên đến nấu và phục vụ bữa ăn ngon cho các em với tình yêu thương của những người dì, người cô. Sau bữa ăn, các em cũng được hướng dẫn cách rửa chén, đũa, dụng cụ ăn và cất đúng nơi quy định.

Em Trần Ngọc Diễm, học sinh Trường Tiểu học Thi Văn Tám cho biết: “Từ ngày có bếp ăn đến nay, chúng em thấy rất ấm lòng với tình cảm của các cô chú mạnh thường quân, nhất là những cô bác hàng ngày lo bữa ăn cho chúng em. Những chân tình này, em luôn khắc ghi trong lòng và hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng cô bác đã giúp đỡ mình”./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích