Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 16:13

Đức Hòa - Long An

Khai trương “bếp ăn khuyến học”

Ngày 02/11/2015, Hội Khuyến học huyện Đức Hòa, tỉnh Long An khai trương “Bếp ăn khuyến học” tại xã Hòa Khánh Nam. Đây là bếp ăn miễn phí đầu tiên dành cho học sinh trên địa bàn huyện Đức Hòa.


Bếp ăn khuyến học nâng bước các em đến trường

Bếp ăn sẽ phục vụ miễn phí bữa cơm trưa cho hơn 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Khánh Đông và Hòa Khánh Nam đang theo học tại trường Tiểu học Thi Văn Tám.

Vào mỗi buổi trưa, sau giờ tan học, các em học bán trú, có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa, không có điều kiện đi lại có thể đến khu vực Đình Thần, kế bên trường Tiểu học Thi Văn Tám để dùng bữa trưa miễn phí. Mỗi bữa ăn như thế sẽ được phục vụ các món chiên, kho và canh đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Dùng bữa xong, các em tự rửa phần chén, đũa của mình đã dùng. Qua đó, góp phần tạo tính tự lập, giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể.


Các cô, chú nhiệt tình chăm sóc bữa ăn cho các em

Em Lê Gia Mẫn, học sinh lớp 4/3, trường Tiểu học Thi Văn Tám cho biết: “Em rất vui khi được ăn cơm từ thiện, nhà em ở xa, ăn chung với các bạn em rất thích. Các cô chú rất nhiệt tình và tốt bụng, ăn cơm xong em có thể về trường nghỉ ngơi và học tốt hơn”.

Các trang thiết bị bếp ăn đều do bác sĩ Thái Thị Diệp-Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện nhân dân Gia Định và những người bạn của bà cùng đóng góp kinh phí hỗ trợ. Bác sĩ Thái Thị Diệp còn hỗ trợ thêm 7 triệu đồng để mua gạo và thức ăn cho những ngày đầu bếp ăn hoạt động.

Ngoài ra, bác sĩ Thái Thị Diệp sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí để bếp duy trì hoạt động. Trong ngày đầu khai trương bếp ăn, nhiều mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, đặc biệt là ở 2 xã Hòa Khánh Đông, Hòa Khánh Nam cũng đóng góp để bếp tiếp tục “nổi lửa” giúp đỡ nhiều em học sinh hơn nữa./.

CTV Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích