Tiếng Việt | English

31/08/2022 - 08:25

Đức Hòa triển khai thực hiện mô hình 'Tổ liên gia an toàn PCCC' và 'Điểm chữa cháy công cộng'  

Theo Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh, địa phương tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn huyện từ ngày 30/8/2022.

Tặng bình chữa cháy cho 2 mô hình 

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An chọn khu dân cư chợ Bàu Trai, thị trấn Hậu Nghĩa làm điểm để triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Mỗi xã, thị trấn còn lại chọn 1 khu dân cư để triển khai xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Theo đó, "Tổ liên gia an toàn PCCC" tại khu dân cư có từ 5 đến 15 hộ gia đình liền kề nhau. Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay, 1 dụng cụ phá dỡ và lắp đặt chuông báo cháy. Các thành viên trong gia đình cài đặt và sử dụng thành thạo phần mềm báo cháy 114.

Bên cạnh đó, mỗi hộ gia đình còn thực hiện tốt các điều kiện an toàn PCCC, chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn và được trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, biết cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Về mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” được triển khai tại các ngõ, hẻm sâu tập trung nhiều nhà có chiều sâu từ 50m trở lên, xe chữa cháy khó tiếp cận được. Tại mỗi điểm chữa cháy được trang bị bình chữa cháy và các phương tiện chữa cháy, CNCH khác. Khi có cháy, nổ xảy ra, người dân thông báo ngay cho mọi người xung quanh, báo cháy cho lực lượng chức năng; đồng thời, sử dụng phương tiện tại điểm chữa cháy công cộng để chữa cháy và CNCH trước khi lực lượng chức năng đến hiện trường.

Việc triển khai các mô hình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác PCCC trên địa bàn huyện.Thông qua việc triển khai sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia thực hiện công tác bảo đảm an toàn PCCC; nâng cao nhận thức, kỹ năng PCCC cho tất cả người dân đang sinh sống trong các khu dân cư. Đồng thời, huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị, các tổ chức, đoàn thể địa phương và người dân tích cực tham gia thực hiện hiệu quả công tác PCCC, hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy nổ xảy ra.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh tặng 10 bình chữa cháy cho "Tổ liên gia an toàn PCCC" chợ Bàu Trai và "Điểm chữa cháy công cộng" thuộc khu A, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích