Tiếng Việt | English

06/12/2023 - 09:12

Đức Huệ gắn mã QR cho di tích lịch sử - văn hóa

Người dân tìm đọc lịch sử về bia Bến phà Đức Huệ qua ứng dụng công nghệ thông tin

Hiện nay, 11 khu di tích lịch sử (DTLS) - văn hóa trên địa bàn huyện Đức Huệ, tỉnh Long An được gắn mã QR. Việc làm này không chỉ giúp mọi người dân khi đến tham quan khu di tích không cần người thuyết minh mà vẫn tìm hiểu được hình ảnh, thông tin chi tiết về di tích. Số hóa các khu DTLS còn hướng đến mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các “địa chỉ đỏ”, địa danh trên địa bàn huyện biên giới Đức Huệ anh hùng.

11 khu DTLS - văn hóa được gắn mã QR, gồm: DTLS Địa điểm thực dân Pháp thảm sát nhân dân kinh Lò Đường ngày 28/01/1947; Địa điểm đế quốc Mỹ thảm sát nhân dân vàm Rạch Gốc; Miếu ông Lê Công Trình; Khu vực Bến phà Đức Huệ; Khu vực Sân vận động Quéo Ba; Địa điểm thành lập Khu 7, Khu 8, Khu 9; Khu Hội Đồng Sầm; Khu vực Quéo Ba; Giồng Dinh; Miếu ông Giồng Lớn và Miếu ông Bình Hòa Bắc. Theo đó, mỗi di tích được gắn 2 bảng mã QR tại vị trí thuận tiện cho du khách nhìn thấy và quét mã.

Đoàn viên, thanh niên quét mã QR tìm hiểu về Di tích lịch sử Địa điểm đế quốc Mỹ thảm sát nhân dân vàm Rạch Gốc

Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý ấp 2, Phó ban Quản lý DTLS Địa điểm đế quốc Mỹ thảm sát nhân dân vàm Rạch Gốc (xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ) - Nguyễn Văn Gắng cho biết: “Song song với các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh, đoàn viên, thanh niên của địa phương thì sau khi có bảng mã QR, tôi thấy rất thuận tiện và hữu ích cho mọi người dân khi đến viếng di tích. Người dân chỉ cần dùng Zalo trên điện thoại di động, quét mã QR là tìm hiểu được thông tin về di tích”.

Được biết, huyện Đức Huệ có 12 DTLS - văn hóa được xếp hạng, trong đó, có 11 di tích được xếp hạng cấp tỉnh do huyện quản lý và 1 DTLS được xếp hạng cấp quốc gia là Khu DTLS Cách mạng tỉnh Long An do tỉnh quản lý.

Việc gắn mã QR cho các di tích là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần lưu trữ những tư liệu, hình ảnh quý về các DTLS - văn hóa, giúp người dân trong và ngoài tỉnh hiểu biết thêm về truyền thống của quân và dân Long An nói chung, Đức Huệ nói riêng./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết