Tiếng Việt | English

09/08/2023 - 09:23

Quét mã QR để biết ý nghĩa tên đường ở TP.Tân An

Mã QR có kích thước 25cmx10cm, được gắn phía dưới bảng tên đường, gồm tiếng Việt và tiếng Anh trên một số tuyến đường tại địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An. Từ nay, người dân thành phố, khách du lịch có thể dùng điện thoại di động có kết nối Internet quét mã QR trên các bảng tên đường để xem nội dung, ý nghĩa của tên đường.

Thành Đoàn Tân An thực hiện Công trình thanh niên Số hóa tiểu sử tên đường

Dừng chân đợi bạn tại góc đường Nguyễn Huệ - Ngô Quyền (phường 1), chị Nguyễn Thị Bích Trâm quét mã QR tên đường Nguyễn Huệ để biết thông tin về nhân vật lịch sử được đặt tên cho đường,... Đi kèm với hình ảnh, logo của TP.Tân An là thông tin về năm sinh, năm mất, quê quán cũng như quá trình lập công cùng những trận đánh nổi tiếng của người anh hùng áo vải.

Chị Bích Trâm chia sẻ: “Thông tin hiện lên chi tiết và rất dễ hiểu trên điện thoại di động. Ngoài tiểu sử của anh hùng Nguyễn Huệ, tôi còn biết thêm về vị trí, chiều dài, lộ giới tuyến đường,… Điều này khá hay và ý nghĩa. Tôi cho rằng, đây là cách tuyên truyền giúp nhiều người hiểu rõ về những nhân vật lịch sử của dân tộc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ”.

Tháng 7/2023, Thành Đoàn Tân An tổ chức ra mắt Công trình thanh niên Số hóa tiểu sử tên đường. Bí thư Đoàn phường 1 - Lê Trung Chiến thông tin: Thành Đoàn chọn phường 1 để làm điểm thực hiện công trình, sau đó nhân rộng tại các phường còn lại.

Người dân chỉ cần dùng điện thoại có kết nối mạng, mở App Zalo quét mã QR, thông tin tra cứu sẽ được trích xuất thành file ảnh thể hiện thông tin về lịch sử, vị trí, chiều dài, lộ giới tuyến đường cùng tiểu sử của danh nhân, nhân vật lịch sử được đặt tên đường. Việc số hóa tuyến đường này có cả vị trí bản đồ của tuyến đường đó cũng như những tuyến đường tiếp giáp,…

Bí thư Thành Đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc cho biết: Công trình này nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số cộng đồng. Đồng thời, từng bước ứng dụng công nghệ số hóa trong lĩnh vực lưu trữ, truyền thông, tuyên truyền, giáo dục lịch sử của đất nước, địa phương.

Quét mã QR để xem nội dung, ý nghĩa của tên đường Nguyễn Trung Trực

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Mai Thị Xuân Phương, việc gắn mã QR phía dưới bảng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn TP.Tân An vừa tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, vừa góp phần tạo thêm điểm nhấn du lịch, tạo điều kiện cho người dân thành phố, du khách có điều kiện tìm hiểu về quy mô tuyến đường, truyền thống của địa phương, tiểu sử các danh nhân, nhân vật lịch sử gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước nói chung, TP.Tân An nói riêng.

Theo kế hoạch, hoạt động này chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu vào năm 2023, được triển khai, thực hiện tại các tuyến đường và công trình công cộng tại các phường: 1, 2, 3, 4. Giai đoạn 2 từ năm 2024-2025, căn cứ tình hình thực tiễn, hiệu quả từ giai đoạn 1 và nhu cầu tìm hiểu của nhân dân, du khách, tiếp tục triển khai gắn mã QR trên các tuyến đường, công trình công cộng đã được UBND tỉnh, TP.Tân An đặt tên./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


 
Liên kết hữu ích