Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 13:58

Đức Huệ: Nói chuyện chuyên đề về phòng, chống bạo lực gia đình

Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Đức Huệ (Long An) vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cho 100 cán bộ, tuyên truyền viên là thành viên ban chỉ đạo.

Tại buổi nói chuyện, đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên được Thạc sĩ Trần Thị Bích Liên - Phó trưởng khoa Xã hội học - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM trình bày về vai trò, vị trí của gia đình, thực trạng bạo lực gia đình ở Việt Nam hiện nay, nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình, cách phòng ngừa bạo lực, người bị bạo hành có thể làm gì để an toàn cho bản thân. Ngoài ra, Thạc sĩ Trần Thị Bích Liên còn chia sẻ thêm một số kinh nghiệm, cách ứng xử các tình huống xảy ra trong đời sống gia đình bao gồm các nội dung như cưỡng ép quan hệ tình dục trong hôn nhân; một số định kiến về tình dục của nam giới và phụ nữ; đâu là những hành vi bạo lực, lạm dụng tình dục; những rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề nhằm giúp cho cán bộ, tuyên truyền viên làm công tác gia đình từ huyện đến xã thấy được tầm quan trọng của công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền./.

K.Tiến-Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết