Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 12:01

Đức Huệ phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch tại thị trấn Đông Thành

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tối 06/7, UBND thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các khu vực chợ, khu dân cư và trung tâm thị trấn.

Phun thuốc khử khuẩn tại chợ Đông Thành

Thị trấn Đông Thành là địa bàn trung tâm, có dân cư tập trung đông đúc và là cửa ngõ trọng yếu phải đi qua đối với các trường hợp đến từ huyện Đức Hòa hoặc di chuyển qua lại giữa các địa phương phía Bắc và phía Nam của huyện. Mặc dù, thị trấn Đông Thành hiện chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng trên địa bàn có nhiều trường hợp là F1, F2, F3. Vì vậy, việc phun khử khuẩn, tiêu độc khử trùng là việc làm cần thiết trong thời điểm này.

18 giờ 30 lực lượng phòng, chống dịch tiến hành phun xịt khử khuẩn trên các tuyến đường ở khu phố 1, khu phố 2, khu phố 3 và các địa điểm có đông người ra vào như khu vực chợ công nhân, khu trung tâm của khu phố 1, chợ Đông Thành, khu dân cư vượt lũ, bách hóa xanh và công ty, xí nghiệp. Trước khi tiến hành phun xịt thuốc khử khuẩn tại các địa điểm trên, UBND thị trấn đã cho cán bộ Đài truyền thanh đi tuyên truyền lưu động để người dân biết, phối hợp trong việc sắp xếp đồ đạc, hàng hóa và đóng cửa nhà khi các lực lượng đến phun thuốc.

Đợt phun xịt thuốc đến 22 giờ mới kết thúc, đã dùng hết 50kg Cloramin B và toàn bộ kinh phí do dịch vụ trợ táng Long An Tiến Đức - Út Đới tài trợ.

Được biết, dịch vụ trợ táng Long An Tiến Đức - Út Đới luôn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khi có nhu cầu phun khử khuẩn, chung tay cùng địa phương bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Kim Tiến – Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết