Tiếng Việt | English

02/09/2017 - 05:32

Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng

Tổng khởi nghĩa tháng Tám thành công (19/8/1945) là một mốc son chói lọi của dân tộc, đánh dấu sự thành công của cách mạng nước ta, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công - nông đầu tiên ở Đông Nam Á và mở ra một kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Xuyên suốt chặng đường 72 năm lịch sử, dưới sự lãnh đạo tài tình, đúng đắn của Đảng, con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác, cập bến bờ vinh quang. Hiện nay, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng.
Cây độc lập, quả thanh bình có được ngày nay là nhờ Đảng ta luôn củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong chiến tranh cũng như thời bình, Đảng luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, nỗ lực thực hiện vai trò tiên phong của Đảng, của một Nhà nước “của dân, do dân, vì dân”. Ý Đảng, lòng dân hòa quyện trong nhiều phong trào thi đua yêu nước, trong các hoạt động phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh,…

Từ những bài học về lòng dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An vận dụng, phát huy vào thực tiễn chiến đấu, xây dựng và bảo vệ quê hương. Trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do, căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ được hình thành tại xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh; Quân khu Đông Thành ở xã Bình Thành, Đức Huệ; vành đai diệt Mỹ ở Rạch Kiến, Cần Đước;... đều là những căn cứ của lòng dân, dưới sự đùm bọc, che chở của nhân dân. Trong kháng chiến chống Mỹ, tinh thần yêu nước, anh hùng của quân và dân Long An được kết tinh trong truyền thống 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, là sức mạnh nội sinh và niềm tự hào của nhân dân Long An, động viên quân, dân tỉnh nhà vượt qua gian lao, hiểm trở, kiên cường chiến đấu cho đến ngày đất nước hoàn toàn độc lập.

Tiếp bước cha anh, phát huy hào khí 8 chữ vàng, 42 năm sau ngày thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nhân dân tích cực thực hiện nhiều chương trình đột phá, công trình trọng điểm mang lại những dấu ấn cho diện mạo tỉnh nhà. Đó là công cuộc tiến quân khai phá vùng đất hoang hóa Đồng Tháp Mười thành vựa lúa lớn; đi đầu trong cải cách giá - lương - tiền, góp phần vào đường lối đổi mới của Đảng; hình thành nhiều khu, cụm công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp; xây dựng nông thôn mới; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;...

Những thành quả của tỉnh trên các mặt: Kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, an ninh - quốc phòng, nhất là cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, thể hiện sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ các cấp trong tỉnh; khẳng định niềm tin của nhân dân vào Đảng. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, khi có sự đồng thuận, gắn kết giữa ý Đảng - lòng dân thì bất cứ khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Sự hòa quyện ý Đảng - lòng dân chính là nhân tố có ý nghĩa quyết định để chúng ta vững tin tiến bước đến tương lai, vì sự phát triển bền vững của Long An./.

Long An

Chia sẻ bài viết