Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 14:46

Dưỡng thể đúng cách trong mùa đông 

Đặc biệt trong mùa đông, dưỡng thể da sao cho đúng là một trong những vấn đề các nàng không thể bỏ qua!

Dưỡng thể đúng cách trong mùa đông

Tẩy tế bào chết

Dù đông hay hè thì tẩy tế bào chết cũng là bước không thể bỏ qua nếu muốn làn da sáng khỏe và các dưỡng chất từ sữa dưỡng thể thẩm thấu nhanh vào da. Trong mùa hè, bạn có thể tẩy da chết 2, thậm chí là 3 lần/tuần và chọn những loại tẩy tế bào chết vật lý (bằng ngũ cốc hoặc hạt scrubs nhỏ) để tẩy da chết triệt để nhất do đặc thù thời tiết, mồ hôi cũng như bụi bẩn do môi trường bám nhiều trên da.

Tuy nhiên đến mùa đông, da thường sẽ có xu hướng khô và nhạy cảm hơn nên bạn hãy chọn những loại tẩy tế bào chết với chất nền lỏng, vừa có chứa các tinh chất bổ sung độ ẩm cho da tức thời để tránh làm da khô rát, kích ứng sau khi tẩy tế bào chết.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng thể

Nhiều bạn gái không thích dùng các sản phẩm dưỡng thể bởi đa phần chúng đều thấm khá chậm trên da gây cảm giác nhờn rít khó chịu. Thế nhưng, sử dụng dưỡng thể là một bước thật sự không thể thiếu nếu bạn muốn làn da của mình sáng khỏe và mịn màng, nhất là trong thời tiết mùa đông khô lạnh thì càng không thể thiếu!

Các sản phẩm dưỡng thể thường chia thành 3 dòng chính:

Body lotion (sữa dưỡng thể): với chất nền lỏng, công dụng chủ yếu là cấp nước cho da, thích hợp dùng trong tiết trời mùa hè nóng ẩm ở Việt Nam và những bạn gái nào có làn da không quá khô thì có thể sử dụng dòng này.

Body cream (kem dưỡng thể): với chất dày và đặc hơn body lotion một chút và cũng với công dụng cấp nước là chủ yếu, body cream phù hợp để sử dụng trong những ngày đầu đông hơi se lạnh.

Body butter (bơ dưỡng da) và Body oil (dầu dưỡng da): độ dưỡng ẩm tuyệt vời từ body butter và body oil chính là cứu tinh cho các bạn gái có làn da khô, nhạy cảm trong những ngày đông lạnh hanh. Tuy nhiên, do chất nền đặc hơn body lotion và body cream nên body butter và body oil thấm lâu trên da, dễ gây cảm giác bết dính.

Dùng xịt khoáng

Bạn chắc hẳn sẽ có xu hướng ngâm mình trong nước nóng lâu hơn khi tắm trong mùa đông để thư giãn cũng như tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp hiếm hoi trong ngày. Thế nhưng, chưa kể đến những tác hại về sức khỏe bởi sự chênh lệch nhiệt độ giữa phòng tắm và bên ngoài thì việc tắm nước nóng lâu cũng khiến da bị mất ẩm, mất nước.

Một cách để bổ sung độ ẩm tức thời cho làn da là sử dụng xịt khoáng. Trước khi ra khỏi phòng tắm, bạn chỉ cần xịt một lớp xịt khoáng lên toàn thân là xong. Đảm bảo làn da của bạn sẽ luôn mịn màng, không hề bị khô hay mất nước, mất ẩm.

Chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước dưỡng da vô cùng quan trọng và cần thiết bất kể tình trạng thời tiết. Vậy nên bạn đừng thấy tiết trời mùa đông âm u không nắng mà chủ quan không thoa kem chống nắng nhé! Vì các tia UV không thể nhìn thấy bằng mắt thường vẫn có thể xuyên qua các đám mây, cửa kính, quần áo…để gây tác động xấu đến da của bạn./.

nld.com.vn (Theo songmoi.vn)

Chia sẻ bài viết