Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 10:44

Duy nhất Đặng Văn Hùng gây ra vụ thảm sát Yên Bái

Theo cơ quan điều tra, qua thẩm vấn Đặng Văn Hùng đã khai nhận việc giết người, sau đó về lán lấy một số đồ dùng rồi dẫn theo Nguyễn Thị Hán bỏ trốn lên rừng.

Đặng Văn Hùng tại cơ quan điều tra

Ngày 16-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết cơ quan điều tra đã thả Nguyễn Thị Hán (tức Hương) vì không liên quan vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Cơ quan điều tra xác định trong vụ án này chỉ có duy nhất bị can Đặng Văn Hùng là người thực hiện hành vi phạm tội.

Theo đại tá Thắng, quá trình thẩm vấn Đặng Văn Hùng đã khai nhận sau khi giết người, Hùng về lán lấy một số đồ dùng rồi dẫn theo Nguyễn Thị Hán bỏ trốn lên rừng.

Để đưa được Hán đi cùng, Hùng đã có hành vi, lời nói đe dọa cô người yêu này nên buộc Hán phải đi theo. Bản thân Nguyễn Thị Hán cũng đã khai trong những ngày bỏ trốn, Hán khuyên Hùng ra đầu thú và khóc rất nhiều vì lo sợ sau này sẽ sống với họ hàng, làng xóm như thế nào ở địa phương.

Cùng ngày, cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với Đặng Văn Hùng. Bị can này đã khai rành mạch về những nội dung điều tra viên hỏi.

Về nhân thân, bị can này từng có hai đời vợ, đều đã ăn hỏi và về sống với nhau nhưng chỉ được vài tháng là vợ bỏ đi. Đời vợ đầu tiên của Hùng cưới năm 23 tuổi khi bị can này lên Phố Lu, huyện Bảo Thắng, Lào Cai làm việc.

Tại đây, Hùng quen một phụ nữ tên P. và lấy làm vợ nhưng chỉ được vài tháng. Người vợ thứ hai là N., quê huyện Văn Yên, Yên Bái, nhưng cuộc tình này cũng nhanh chóng chấm dứt vì Hùng là người ham chơi, hay bỏ nhà đi.

Bản thân bị can Hùng cũng như Nguyễn Thị Hán đều là người không biết chữ hoặc biết nhưng đã quên. Chính vì thế khi bị bắt phải ký vào biên bản, cả hai không thể ký tên mình mà điểm chỉ lên những biên bản bắt giữ cũng như biên bản ghi lời khai ban đầu.

Cơ quan điều tra đã làm rõ bị can này sát hại cả bốn người trong gia đình nạn nhân Trần Văn Long chỉ do nguyên nhân tranh chấp về đất nương.

Theo đó, nhiều khả năng Hùng đã có ý định giết người từ trước nên chuẩn bị hung khí để lên nương. Hùng quyết định hành động vì sự tức tối của mình khi nói nhiều lần mà nạn nhân Long không nghe, chỉ viện dẫn cha vợ bảo làm nên cứ làm.

Chính vì thế khi giết chết hai nạn nhân xong, Hùng quyết định sát hại nốt các nạn nhân còn lại, trong đó có bé Trần Văn Tuyền vì sợ khi cháu lớn lên sẽ trả thù.

Cũng trong sáng 16-8, từ khai nhận của Hùng, cơ quan điều tra đã phát hiện một khẩu súng kíp được vứt trên núi Con Voi thuộc địa bàn xã Lâm Giang cùng một số vật dụng khác. Các tổ công tác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những vật chứng còn lại của vụ án.

Minh Quang/tuoitre online

Chia sẻ bài viết