Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 11:03

Thảm sát rúng động Yên Bái, 4 người trong một gia đình bị giết

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, 4 nạn nhân vụ thảm sát tại thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là người trong một gia đình.

Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Sáng 13-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết Công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ giết 4 người vào chiều tối 12-8 tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.

Thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng huyện Văn Yên cho hay các nạn nhân là người trong một gia đình, gồm anh Trần Kim Long (23 tuổi), vợ anh Long là chị Phạm Thị Hoa, con trai anh Long, chị Hoa là Trần Văn Truyền và một người em ruột chị Hoa là Phạm Thị Hà, đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang.

Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm để tiến hành truy bắt.

Theo đó, nghi phạm là Đặng Văn H. (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú cùng thôn 16. Sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Nhân định ban đầu cho biết nguyên nhân của vụ việc có thể do tranh chấp đất canh tác trên nương.

Đại tá Chiêu cho biết hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, hiện trường vụ án ở xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định nghi phạm có thể đang lẩn trốn vào rừng nên huy động lực lượng truy bắt.

Đại tá Chiêu cũng cho biết hiện Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh đều đã lên địa bàn xảy ra vụ thảm sát này để nắm tình hình, chỉ đạo các công tác chăm sóc cho thân nhân nạn nhân, ổn định tâm lý người dân và điều tra vụ án.

Trước đó, đến sáng sớm 13-8, Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trên địa bàn.

Theo thông tin từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12-8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.

Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.

Một cán bộ trực tại UBND xã Lâm Giang cho biết thông tin ban đầu báo về xã thì nhiều khả năng 4 nạn nhân là người cùng một gia đình.

Tuy nhiên, do từ trung tâm xã vào đến hiện trường vụ án khá xa, đi lại khó khăn, không có sóng điện thoại di động, nên đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin xác định danh tính đầy đủ của các nạn nhân và nghi phạm.

Sáng 13-8, qua điện thoại, một lãnh đạo Công an huyện Văn Yên cho hay ông Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện phụ trách mảng điều tra, đã dẫn quân vào hiện trường vụ án, khẩn trương truy tìm thủ phạm.

Tuổi Trẻ đang trên đường tiếp cận hiện trường vụ án, sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ thảm sát này.

Linh Nhi – N.V.Hải- M.Quang/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết