Tiếng Việt | English

07/04/2021 - 20:31

Em đâm chết anh họ khi bị rầy la

Bị anh họ rầy la rồi đuổi về không cho nhậu, Huỳnh Minh Toàn về nhà lấy 2 con dao quay lại chửi bới anh họ rồi đâm 5 nhát khiến anh họ tử vong.

Ngày 07/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Huỳnh Minh Toàn, 35 tuổi, ngụ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức về tội giết người.

Bị cáo Huỳnh Minh Toàn được áp giải về trại tạm giam sau phiên tòa xét xử

Quá trình xét xử, TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Toàn mức án 9 năm tù về tội giết người theo quy định tại Khoản 2, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Sở dĩ Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An tuyên mức án trên do Toàn có nhiều tình tiết giảm nhẹ, gia đình bị hại có đơn xin bãi nại cho Toàn và trước khi gây ra hành vi phạm tội, phía bị hại cũng có một phần lỗi.

Trước đó, vào ngày 08/11/2020, Toàn và anh Lê Thanh Hùng tổ chức nhậu tại nhà Toàn. Sau khi uống hết 1,5 lít rượu thì nghỉ. Đến 22 giờ 40 phút cùng ngày, Toàn nhờ cháu chở Toàn và anh Hùng về nhà anh Hùng.

Khi đến nhà anh Hùng, Toàn thấy nhà chị Thủy (chị anh Hùng) kế bên đang tổ chức uống bia nên qua chơi, trong đó có anh Lê Thanh Tuấn (em anh Hùng) và nhiều người khác.

Trong lúc nói chuyện, giữa Toàn và anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn. Anh Tuấn chửi, đuổi Toàn về và cầm vỏ chai bia định đánh Toàn nhưng được mọi người can ngăn.

Về đến nhà, do bực tức chuyện bị anh Tuấn chửi, toàn lấy theo 2 con dao nhọn quay lại nhà chị Thủy để tìm anh Tuấn. Khi đến nơi, Toàn đứng ngoài chửi thề và kêu anh Tuấn ra nói chuyện.

Phía trong nhà, anh Tuấn cũng chửi lại rồi cầm theo một con dao chạy ra chém Toàn nhưng không trúng. Anh Hùng thấy vậy chạy lại can ngăn thì bị anh Tuấn đánh ngất xỉu.

Cùng lúc này, Toàn rút dao đâm một nhát trúng vùng ngực anh Tuấn rồi cả 2 tiếp tục giằng co nhau. Trong lúc anh Tuấn siết cổ Toàn thì Toàn rút dao đâm liên tiếp 4 nhát vào vùng bụng, ngực anh Tuấn khiến anh tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Toàn bỏ trốn, đến sáng hôm sau được người thân chở đến Công an huyện Bến Lức đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết