Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 20:00

Facebook phát hành ứng dụng chat Messenger cho trẻ em

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cnet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cnet)

Facebook đang mở rộng Messenger Kids, ứng dụng trò chuyện được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi, cho các quốc gia bên ngoài Mỹ.

Facebook ngày 22/6 cho biết họ sẽ đưa Messenger Kids đến Peru và Canada, với hỗ trợ bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Messenger Kids, được giới thiệu vào tháng 12/2017, là một ứng dụng độc lập tách biệt khỏi mạng xã hội chính của Facebook và phiên bản Facebook Messenger thông thường - cả hai nền tảng, người dùng cần phải từ 13 tuổi trở lên mới được đăng ký. 

Messenger Kids không có bất kỳ quảng cáo hoặc mua hàng và Facebook cho biết nó được phát triển theo COPPA - luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng. Dữ liệu cũng sẽ không được sử dụng để nhắm mục tiêu cho bất kỳ quảng cáo nào.

Tuy nhiên, việc mở rộng ứng dụng này của Facebook vẫn đang gây tranh cãi từ các nhóm phát triển giáo dục, người tiêu dùng và trẻ em. Các nhóm này cho rằng việc tiếp xúc quá mức với truyền thông xã hội sẽ có hại cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Facebook cho biết họ gặp gỡ với các nhóm ủng hộ trẻ em để phát triển ứng dụng theo hướng bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng xã hội.

Facebook cũng tạo ra một "cam kết" cho các gia đình, mà công ty mô tả như là một bộ "nguyên tắc hướng dẫn giữa cha mẹ và trẻ em khuyến khích việc sử dụng có trách nhiệm Messenger Kids"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết