Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 08:34

Force Touch, cảm biến vân tay sẽ phổ biến hơn trên Android từ 2016

Cảm biến vân tay và Force Touch sẽ trở nên thường gặp hơn trên các điện thoại (Android) mới năm 2016.

Màn hình Force Touch trên iPhone 6s. Ảnh: Gentside.

Chúng ta đã thấy cảm biến vân tay đã gần như trở thành một đặc tính tiêu chuẩn cho các smartphone Android tầm trung và cao cấp. Theo một nguồn tin do một chuỗi cung ứng linh kiện smartphone Đài Loan cung cấp, Force Touch sẽ là đặc tính tiếp theo trở nên thường gặp hơn trên các điện thoại (Android) mới năm 2016.

Force Touch cho phép màn hình có hồi đáp khác nhau tuỳ theo mức độ lực tác động của ngón tay chạm. Tính năng này ở các sản phẩm của Apple còn được gọi tên 3D Touch, ngoài ra cũng cho phép người dùng vuốt nhẹ vào biểu tượng trên màn hình để xem qua và vuốt mạnh hơn để mở ứng dụng.

Cảm biến vân tay sẽ trở nên vô cùng phổ biến vì các dịch vụ thanh toán di động như Apple Pay, Android Pay và Samsung Pay bắt đầu khởi sắc. Các nhà thiết kế mạch vòng tích hợp tại Đài Loan được cho sẽ kiếm bộn tiền từ nhu cầu đối với đặc tính sinh học này tăng mạnh. Máy quét vân tay sẽ được sử dụng để kiểm tra đặc điểm nhân dạng của người dùng muốn thực hiện giao dịch thanh toán di động.

Không giống như máy quét vân tay, hiện khá thường gặp trên các smartphone Android tầm trung, Force Touch phải đợi đến 2016 mới trở nên phổ biến hơn./.

Thu Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết