Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 19:57

G7 bế mạc với sự đồng thuận trong nhiều vấn đề nổi cộm

Tuyên bố chung bế mạc Hội nghị đã thể hiện sự nhất trí cao của lãnh đạo các nước G7 trên tất cả các chủ đề thảo luận.

Chiều 27/5, các nhà lãnh đạo G7 đã thông qua Tuyên bố chung Ise Shima, bế mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 lần thứ 42 tại thành phố Ise Shima, Nhật Bản.

Các nhà lãnh đạo G7 nhóm họp ở Ise Shima. (Ảnh: Reuters)
Tuyên bố chung thể hiện nhất trí cao của lãnh đạo các nước G7 trên tất cả các chủ đề đã thảo luận trong hai ngày 26-27/5.

Tuyên bố chung đề cập đến hàng loạt các vấn đề nổi cộm như phát triển kinh tế, tranh chấp lãnh thổ, cuộc chiến chống khủng bố, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và phòng chống dịch bệnh…

Tuyên bố cũng thể hiện sự phản đối mạnh mẽ vấn đề phát triển hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, lo ngại tham vọng của Bình Nhưỡng sẽ ảnh hưởng tới ổn định của khu vực và thế giới.

Trước khi bế mạc, Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng cũng đã được tiến hành với sự tham gia của 7 nước là khách mời trong đó có Việt Nam. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia vào Hội nghị này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và một số lãnh đạo G7 cũng đã tiến hành họp báo riêng rẽ công bố kết quả của Hội nghị, trả lời phóng viên báo chí về các vấn đề liên quan.

Hội nghị thượng đỉnh G7 lần thứ 42 chính thức bế mạc sau 2 ngày làm việc 26-27/5 tại thành phố Ise Shima Nhật Bản.

Sau Hội nghị, chuyến thăm Hiroshima của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ là tâm điểm của dư luận Nhật Bản và quốc tế./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo 

Chia sẻ bài viết