Tiếng Việt | English

21/04/2017 - 21:04

Galaxy S8 dễ tháo dỡ hơn Galaxy S7 và S7 Edge

Samsung Galaxy S8 và S8+ được chấm điểm 4/10 về độ dễ sửa chữa so với 3/10 của Galaxy S7 và S7 Edge.

Samsung đã trở lại sân khấu của điện thoại thông minh cao cấp với 2 ngôi sao Galaxy S8 và S8+. Nhóm nghiên cứu của iFixit đã tiến hành “phẫu thuật” các thiết bị này để xem chúng có dễ tháo dỡ và sửa chữa không.

Kết quả nghiên cứu của iFixit cho thấy, các mô hình điện thoại thông minh cao cấp mới của Samsung, trong đó có Galaxy S8 và S8+ rất khó tháo dỡ và sửa chữa. Riêng đối với 2 mô hình mới nhất, nhà sản xuất đã sử dụng keo dính chặt 2 tấm kính cấu tạo nên hộp máy.

Mô đun kết nối với bo mạch chủ thông qua cáp nên dễ dàng tháo dỡ. (Ảnh: 01net)
Khi mở lớp keo ra, các chuyên gia tìm thấy một điểm chung của 2 thiết bị là các thành phần được sắp xếp theo cùng một kiểu. Chỉ có một khác biệt đó là kích thước và dung lượng pin của điện thoại (3.000 mAh dành cho S8 và 3.500 mAh dành cho S8+) được gắn chặt vào thiết bị. Điều này gây khó cho người dùng nếu họ muốn thay nó.

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, màn hình cong kéo dài khiến việc thay thế phụ kiện trong trường hợp bị vỡ đòi hỏi độ tinh tế cao. Trong trường hợp bị nứt (rạn), người dùng sẽ phải lựa chọn giữ gìn thật cẩn thận điện thoại hoặc thay thế toàn bộ màn hình. Trong trường hợp thứ 2, họ sẽ phải chi khoản tiền khá lớn.

Pin của Galaxy được gắn chặt vào khung máy gây khó cho người dùng nếu họ muốn thay nó. (Ảnh: 01net)
Đối với cảm biến vân tay, các chuyên gia iFixit cho biết, mô đun kết nối với bo mạch chủ thông qua cáp nên dễ dàng tách ra khỏi máy, giống như cổng cắm.

Đánh giá tổng thể về 2 siêu phẩm mới của Samsung, các chuyên gia của iFixit chấm 4/10 về độ dễ sửa chữa cho Galaxy S8 và S8+. Dẫu sao, kết quả này cũng khả quan hơn so với Galaxy S7 và S7 Edge (3/10 điểm)./. 

CTC Quế Anh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết