Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 07:52

Gần 100 người bị thương do tai nạn lật tàu hỏa tại Ai Cập

Hôm 18/4, Ai Cập lại chứng kiến thêm một vụ tai nạn đường sắt khi một đoàn tàu đã bị trật bánh khỏi đường ray và lật nhào khiến gần 100 người bị thương.

Theo Cơ quan Đường sắt Quốc gia Ai Cập, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1h54 chiều (giờ địa phương) khi tàu hỏa du lịch mang số hiệu 949 đang di chuyển theo chiều từ Cairo đến Mansoura thì gặp phải sự cố ở khu vực gần nhà ga thuộc tỉnh Qalyubia khiến tàu bị trật bánh khỏi đường ray và lật nhào.


Hiện trường vụ lật tàu hỏa - ảnh: al-ahram

Bộ Y tế Ai Cập thông báo, 97 người đã bị thương trong vụ tai nạn. Chính quyền đã huy động 58 xe cấp cứu tới hiện trường để đưa những người bị thương đến các bệnh viện gần nhất. Cơ quan Y tế Ai Cập khẳng định tất cả những người bị thương đều sẽ nhận được sự điều trị và chăm sóc y tế cần thiết tại các bệnh viện, đồng thời thông báo tất cả các bệnh viện ở tỉnh Qalyubia đã được cảnh báo ở mức độ chuẩn bị sẵn sàng cao nhất để điều trị cho các nạn nhân.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ai Cập, Trung tướng Kamel Al-Wazir, đã khẩn trương đến địa điểm xảy ra tai nạn để kiểm tra công tác cứu nạn. Ông cũng chỉ đạo thành lập một ủy ban kỹ thuật để điều tra nguyên nhân khiến tàu hỏa bị trật bánh dẫn đến tai nạn, đồng thời khẳng định sẽ làm rõ những người phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn này.

Người đứng đầu Bộ Giao thông vận tải cho biết thêm, hệ thống đường sắt của Ai Cập đang đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho khoảng 1 triệu hành khách mỗi ngày và chính quyền đang nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt cho người dân.

Cuối tháng 3 vừa qua, Ai Cập cũng chứng kiến một vụ va chạm tàu hỏa nghiêm trọng khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết