Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 11:04

Gần 200 doanh nghiệp vận tải cam kết giảm giá cước

Các doanh nghiệp vận tải thực hiện kê khai giảm giá cước phù hợp với mức nhiên liệu giảm và gửi hồ sơ về Sở Tài chính trước ngày 16/9.

Sở GTVT thành phố Hà Nội cho biết, sau khi ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố khẩn trương tính toán giá thành, thực hiện việc điều chỉnh, kê khai giá cước phù hợp với biến động giảm của chi phí nhiên liệu theo đúng hướng dẫn của Liên Bộ Tài chính - GTVT, Sở GTVT cũng đã chủ động phối hợp với Sở Tài chính tổ chức Hội nghị liên ngành, mời các đơn vị kinh doanh vận tải tham dự kí cam kết thực hiện công tác kê khai giá cước vận tải theo quy định.

Theo đó, đến nay đã có 196 đơn vị vận tải thuộc diện phải kê khai giá cước vận tải đã ký bản cam kết thực hiện kê khai giá cước theo đúng quy định. Các đơn vị vận tải kê khai giá, nhưng chi phí nhiên liệu trong cấu thành giá cước cao hơn chi phí nhiên liệu trên thị trường hiện nay đã cam kết: Thực hiện kê khai giảm giá cước phù hợp với mức nhiên liệu giảm và gửi hồ sơ về Sở Tài chính trước ngày 16/9.

Đã có 11/61 đơn vị vận tải tuyến cố định kê khai giảm giá cước. (Ảnh: Internet)

Cũng theo Sở GTVT, từ thời điểm đầu tháng 7 đến ngày 11/9 (thời điểm giá nhiên liệu liên tục giảm) đã có 39/89 đơn vị taxi (chiếm 44%) kê khai giảm giá cước từ 4% - 10,2%. Cùng với đó, đã có 11/61 đơn vị vận tải tuyến cố định (chiếm 18%) kê khai giảm giá cước từ 1,82% - 11,12%. Riêng có 2 đơn vị vận chuyển hàng container đã kí cam kết giảm giá cước từ 6% - 8%.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thời gian tới Sở GTVT tiếp tục rà soát và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện kê khai giá cước đúng quy định. Đồng thời Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Tài chính theo dõi, tổng hợp số lượng các đơn vị đã nộp hồ sơ kê khai, sau đó tiến hành kiểm tra việc thực hiện theo mức giá cước vận tải đã cam kết kê khai điều chỉnh.

“Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp, chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị hoàn thành thủ tục nhanh nhất ngay sau khi các doanh nghiệp kê khai, nộp phương án giảm cước. Riêng việc dán tem đồng hồ taxi, Sở GTVT đã có ý kiến để đơn giản hóa thủ tục”, ông Linh cho biết./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết