Tiếng Việt | English

11/12/2016 - 13:43

Gần 200 người thương vong trong hai vụ đánh bom ở Istanbul

Theo thông tin mới nhất do Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ công bố sáng 11/12 theo giờ Việt Nam, đã có 29 người thiệt mạng, chủ yếu là cảnh sát và 166 người bị thương trong hai vụ đánh bom xảy ra cách đó vài giờ ở trung tâm thành phố Istanbul nước này.

Xe cứu thương được điều động tới hiện trường vụ nổ ở Istanbul. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngay lập tức, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan nhận định đây là các cuộc tấn công khủng bố. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận là thủ phạm.

Theo Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom xe đầu tiên xảy ra bên ngoài sân vận động Vodafone Arena sau khi trận đấu giữa hai câu lạc bộ hàng đầu là Besiktas và Bursaspor kết thúc.

Trong vụ thứ 2 xảy ra 45 giây sau đó, một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ ngay tại khu vực công viên Macka, gần sân vận động.

Ngay sau khi xảy ra hai vụ đánh bom trên, Tổng thống Tayip Erdorgan coi đây là các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát và dân thường. Ông bày tỏ sự thương tiếc các nạn nhân, mạnh mẽ lên án hành động khủng bố đồng thời cam kết đoàn kết đất nước chiến đấu chống khủng bố và chống lại các lực lượng đứng đằng sau các vụ đánh bom trên.

Đây cũng là hai trong số các vụ đánh bom mới nhất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016. Trước đó ngày 20/8, một vụ đánh bom nhằm vào một đám cưới ở thành phố biên giới Gaziantep gần Syria, đã khiến 54 người thiệt mạng, bao gồm 34 trẻ em. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận là thủ phạm vụ đánh bom này./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết