Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 10:27

Gặp gỡ những điển hình thi đua

Phong trào thi đua yêu nước đã tác động mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Đóng góp vào phong trào ấy, không thể thiếu những nhân vật, con người cụ thể. Họ là những điển hình trong phong trào, góp phần làm nên thắng lợi của phong trào thi đua yêu nước.


Ông Đặng Phước Mỹ (bìa phải) chia sẻ về cảm nghĩ của mình

Ông Đặng Phước Mỹ, ngụ ấp Trong, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Là một trong những điển hình tiên tiến cấp tỉnh lần thứ III năm 2010. Mọi người quý trọng, nể phục ông không chỉ bởi tinh thần vượt khó, ý chí cầu tiến để thi đua lao động, sản xuất mà còn ở tấm lòng bao dung, luôn vì mọi người.
Chỉ với 0,4ha đất, những năm trước ông trồng rau màu, sau chuyển sang trồng cây kiểng, mang lại thu nhập đáng kể. Nhờ hiệu quả kinh tế, ông đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn từ năm 2007 đến nay; miễn phí hoàn toàn cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng là một trong những cá nhân tích cực tham gia hiến đất làm đường, xây trường học,... Suốt 10 năm qua, ông vẫn duy trì việc ủng hộ mỗi tháng 3 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội.


Đại đức Thích Lệ Tấn (thứ hai, phải qua) trong đợt nhận giấy khen điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ năm 2015

Đại đức Thích Lệ Tấn - Phó ban Trị sự Phật giáo liên huyện Tân Thạnh - Vĩnh Hưng, thị xã Kiến Tường.

Hai lần liên tiếp được nhận danh hiệu điển hình thi đua yêu nước lần III và IV là niềm vinh hạnh đối với Đại đức. Với tấm lòng từ bi, hỷ xả của người con Phật, 5 năm qua, đại đức trực tiếp vận động gần 5,5 tỉ đồng cho công tác chính sách và hoạt động từ thiện xã hội như xây cầu, tặng quà cho học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn,... Với những đóng góp ấy, thầy nhận được 5 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,...


Bà Đỗ Thị Thành Nhân (bìa trái) luôn lạc quan trong cuộc sống

Bà Đỗ Thị Thành Nhân, khu phố 4, phường 1, thị xã Kiến Tường

Trong xã hội hiện nay, người có lòng nhân ái như bà Nhân thật đáng quý biết bao. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, vậy mà bà lại dang tay che chở, nhận đỡ đầu và giáo dục cho thanh thiếu niên lầm lỡ. Bà không chỉ tạo việc làm để thanh thiếu niên lầm lỡ có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, làm lại cuộc đời, mà còn cảm hóa được một số thành phần bất hảo.

Chính tấm lòng bao dung của bà đã giúp một số thanh niên lầm đường trở thành công dân tốt, xem bà như là người mẹ thứ hai.

Khi được chọn là một trong những điển hình tiên tiến của Đại hội thi đua yêu nước, bà khiêm tốn cho rằng, việc làm của mình chỉ là một phần nhỏ giữa bao điều tốt đẹp trong xã hội. Đây cũng là vinh dự lớn cho bản thân bà.
Đó chỉ là một trong vô số những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước. Đâu đó trong xã hội, vẫn còn nhiều người khác nữa. Họ ngày đêm vẫn âm thầm lặng lẽ, hăng say lao động, làm việc chăm chỉ, tô điểm thêm cho cuộc đời tươi đẹp./.

Nguyệt Nhi

 

 

 

Chia sẻ bài viết